Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
4
0
5
0
2
3
9
Tin tức sự kiện 22 Tháng Bảy 2013 1:45:00 CH

Chỉ thị số 18/2013/CT-UBND về nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính và ứng dụng CNTT

                Ngày 16 tháng 6 năm 2013, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Trần Ngọc Hổ đã thay mặt Ủy ban nhân dân quận ký ban hành Chỉ thị số 18/2013/CT-UBND về nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin. Chỉ thị đã nêu rõ một số nội dung trọng tâm cần thực hiện, trong đó có đề cập đến một số vấn đề về cán bộ, công chức như sau:

- Thủ trưởng các đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường ngoài việc tiếp tục quán triệt mục đích, ý nghĩa và nội dung của công tác cải cách hành chính còn cần phải thường xuyên theo sát tình hình kết quả thực hiện của các Kế hoạch về cải cách hành chính của quận, phường và của từng đơn vị xây dựng.

- Về kỷ cương hành chính, thực thi công vụ, trong Chỉ thị nêu rõ: Cán bộ, công chức, viên chức phải xây dựng một hình ảnh gọn gàng, lịch sự, giản dị cũng như một tác phong làm việc đúng đắn, chấp hành đầy đủ các nội quy, quy định về sử dụng hiệu quả thời giờ làm việc, mang thẻ khi làm việc.

- Đặc biệt trong Chỉ thị lần này có một nội dung khá trọng tâm mà mỗi cán bộ, công chức, viên chức quận cần chú ý, đó là: “Nghiên cấm việc cán bộ, công chức, viên chức quận, phường tác động, can thiệp trái quy định pháp luật vào các quá trình giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức và người dân”. Thiết nghĩ, đây là một nội dung quan trọng nhằm đảm bảo tính nghiêm minh trong việc thực thi công vụ tại các cơ quan hành chính nhà nước của quận và tiến tới hạn chế dần việc cán bộ, công chức lợi dụng các mối quan hệ của mình tác động lên các cán bộ, công chức khác đang tiến hành nhiệm vụ tiếp nhận, thụ lý hồ sơ giải quyết công việc vào mục đích cá nhân và vụ lợi.

Hy vọng với việc thực hiện Chỉ thị này của Ủy ban nhân dân quận và bằng sự vào cuộc nghiêm túc thực hiện của lãnh đạo các đơn vị cũng như mỗi cá nhân cán bộ, công chức, viên chức sẽ tạo thành một nề nếp, thói quen trong việc thực thi nhiệm vụ, công vụ ngày một tốt hơn.

Xem chi tiêt >>

                                                                                                           Bài: T. Nguyên(NV)


Số lượt người xem: 3791    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày