Bỏ qua nội dung chính
 

 

  • Phóng sự thời sự: Thành quả từ vùng đất APĐ anh hùng_3
  • Phóng sự thời sự: Thành quả từ vùng đất APĐ anh hùng_1
  • Phóng sự thời sự: Thành quả từ vùng đất APĐ anh hùng_2

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
1
7
4
0
1
8
8
Tin tức sự kiện 15 Tháng Ba 2018 3:30:00 CH

Hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh - Hệ thống 1022

Hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật được Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo thực hiện và giao Sở Thông tin và Truyền thông làm đơn vị chủ trì, cùng 84 đơn vị (Sở ngành, Ủy ban nhân dân 24 quận/huyện và các đơn vị quản lý/sở hữu/duy tu hạ tầng) tham gia giải quyết xử lý các sự cố do người dân phản ánh.

Hệ thống phục vụ tiếp nhận 24/7 các phản ánh của người dân; cho phép người dân theo dõi được quá trình xử lý; nhận được thông báo về kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự cố; người dân đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.

Hệ thống 1022 tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh gồm 6 lĩnh vực:

1. Hạ tầng giao thông: Hệ thống tiếp nhận các sự cố về sụt lún mặt đường; hố “tử thần”; hư hỏng mặt đường; ổ gà ổ voi; hư hỏng hoặc mất biển báo giao thông…

2. Cấp và thoát nước: Hệ thống tiếp nhận các trường hợp bể ống cấp nước; nước tràn ra mặt đường; các trường hợp ngập nước; hệ thống thoát nước bị nghẹt; cống bể; mất nắp cống; nắp cống gập ghềnh, sụp cống; nắp hố ga hư hỏng…

3. Chiếu sáng: Hệ thống tiếp nhận các sự cố về gãy/đổ cột đèn chiếu sáng; rò rỉ điện; đèn không sáng; đèn sáng ngày, tắt đêm; đèn sáng, tắt liên tục; mất đèn chiếu sáng…

4. Cây xanh: Hệ thống tiếp nhận các trường hợp cây bật góc ngã; cành nhánh gãy; cây bị chặt phá; cây rỗng mục chết khô; cây bị xe đụng ngã; cây nghiêng bật gốc …

5. Điện lực, viễn thông: Hệ thống tiếp nhận các sự cố gãy đổ cột điện; đứt cáp viễn thông, cáp điện; cáp viễn thông, cáp điện trùng, võng gần sát mặt đường; cáp treo không đúng độ cao quy định; tủ cáp viễn thông ngã/đổ/nghiêng, sụp/lún hầm cống cáp; nắp hầm cáp gập ghềnh…

6. Giao thông công cộng: Phản ánh thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt và tra cứu thông tin về xe buýt… 

Hiện nay, hệ thống cung cấp 05 phương thức sau để tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị:

Tổng đài 1022: cung cấp thông tin sự cố qua hình thức gọi điện thoại đến số tổng đài 1022.

Mobile App “Tổng đài 1022” (phiên bản trên Android và trên iOS): cho phép chụp hình và chọn địa điểm xảy ra sự cố trên bản đồ để phản ánh.

Nhắn tin SMS: nhắn tin SMS phản ánh thông tin sự cố và và gửi đến số tổng đài 1022.

Cổng thông tin điện tử: Truy cập cổng thông tin https://1022.tphcm.gov.vn để phản ánh về sự cố

Hộp thư điện tử (email): Gửi thông tin phản ánh đến hộp thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn

Tiếp tục phát triển trên hạ tầng kỹ thuật, công nghệ của hệ thống 1022, trong tương lai sẽ mở rộng tích hợp thêm như: tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đến Đường dây nóng Thành ủy 028.88.247.247, Trung tâm hỏi đáp dịch vụ công thành phố Hồ Chí Minh; Mở rộng thêm một số lĩnh vực tiếp nhận thông tin khác như tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về vệ sinh môi trường, trật tự lòng đường và lề đường…; Kết nối và tích hợp thêm hệ thống camera, thông tin từ các kênh mạng xã hội…


Số lượt người xem: 187    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày