Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
3
1
5
8
Tin tức sự kiện 06 Tháng Ba 2012 8:25:00 SA

Gặp gỡ các cán bộ ngành y tận tâm với công việc

 

Nhân kỷ niệm 57 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/2012), chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc 2 tấm gương cá nhân tiêu biểu, không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn mà còn tích cực hoàn thành các công tác hành chính của cơ quan, góp phần cùng tập thể đạt thành tích tốt.
Bác sĩ đóng góp hết sức mình cho công tác chăm sóc sức khỏe người dân
BS CKI Cao Minh Hiệp - Trưởng phòng KHTH Bệnh viện Quận 12 đã gắn bó với Bệnh viện trong thời gian hơn 10 năm, ngay từ những ngày đầu mới thành lập. Là một người rất nhiệt tình, tận tâm trong công việc, đến năm 2010 anh được bổ nhiệm lên làm Trưởng phòng KHTH của Bệnh viện.
Với vai trò Trưởng phòng KHTH, anh cùng một lúc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn là thực hiện hội chẩn các trường hợp khó tại các khoa, tham gia điều trị các trường hợp bệnh nhân nặng tại khoa Cấp cứu, phần nhiều thời gian anh dành cho công tác tham mưu, tổ chức, theo dõi các hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện, đảm bảo cho công việc từng phòng, từng khoa được hoạt động một cách nhịp nhàng, hiệu quả. Trong năm 2011, Bác sĩ Hiệp đã thực hiện tổ chức tập huấn, sinh hoạt khoa học kỹ thuật, bình bệnh án mỗi tuần cho các thành viên trong bệnh viện và Trạm y tế với các đề tài: nhồi máu cơ tim, thai ngoài tử cung, cúm A(H1N1), bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết, phù phổi cấp, sốt rét, tăng huyết áp, hôn mê do hạ đường huyết, hội chứng tiền đình, dị vật mắt, đau nửa đầu…; phối hợp với các Bệnh viện tuyến trên xây dựng các kế hoạch, các hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với các bệnh viện: Nhân dân 115, Hùng Vương, Mắt, Đa khoa khu vực Hóc Môn thực hiện tốt chuyển giao kỹ thuật tại bệnh viện theo Đề án 1816; phổ biến và giám sát việc thực hiện Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn cho nhân viên y tế bệnh viện và trạm y tế. Xây dựng các quy trình, quy định triển khai thực hiện các văn bản luật của bệnh viện để tất cả CBVC thực hiện đúng luật.
Không ngừng học hỏi, tham gia nghiên cứu khoa học, đóng góp hết sức mình cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đó là phương châm sống và là mục tiêu mà bác sĩ Hiệp luôn nỗ lực thực hiện trong khả năng của mình.
Cô điều dưỡng trẻ với nhiều sáng kiến tăng hiệu quả công việc
Trần Thị Phương Toàn đang công tác tại khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản - TT.YTDP Quận 12 với trình độ chuyên môn là Điều dưỡng Trung học. Nhận công tác tại khoa cuối năm 2009, Toàn luôn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp và cấp trên, tham gia đầy đủ các buổi tập huấn chuyên môn để nâng cao trình độ.
Với nhiệm vụ được giao là quản lý hành chánh chương trình chăm sóc sức khỏe trẻ em, phòng chống suy dinh dưỡng, chương trình phòng chống rối loạn do thiếu Iốt, chương trình vitamin A và chương trình nhiễm khuẩn hô hấp cấp của quận, Toàn đã chủ động vạch kế hoạch tháng, quí, năm, điều hành tốt công tác của chương trình, phối hợp tốt với cán bộ chuyên trách quản lý chương trình tại phường nên kết quả kiểm tra đánh giá của Thành phố chương trình đạt 98% xếp loại A+. Xây dựng đầy đủ các biểu mẫu quản lý chương trình nhằm tạo điều kiện cho cán bộ quản lý chương trình tuyến phường được thuận lợi hơn trong công tác chương trình. Đặc biệt, trong năm 2011, Toàn đã có nhiều sáng kiến cải tiến, áp dụng tiến bộ khoa học để tăng hiệu quả công việc, cụ thể như xây dựng biểu mẫu quyết toán chương trình Sức khỏe trẻ em, chương trình phòng chống suy dinh dưỡng cho phường để dễ dàng cho công tác quyết toán chương trình; cải tiến thống nhất mẫu sổ suy dinh dưỡng và hướng dẫn cách trình bày mẫu sổ dễ dàng trong công tác quản lý trẻ suy dinh dưỡng.
Trong công tác chung của khoa, Toàn đã cùng các đồng nghiệp tham gia tổ chức các lớp tập huấn và truyền thông giáo dục sức khỏe cho các đối tượng cộng tác viên, bà mẹ có con dưới 2 tuổi, thai phụ; tổ chức 2 năm/lần chiến dịch Vitamin A cho trẻ đạt 98,8% và chiến dịch cân đo trẻ đại trà đạt 98,5% chỉ tiêu của Thành phố; tổ chức thường niên các Hội thi gia đình nuôi con khỏe cấp quận, Thành phố đạt nhiều thành tích… Trong năm 2011, Khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản đã đạt được thành tích tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đó là thành công chung của cả tập thể, trong đó có sự góp phần không nhỏ của Toàn.
Bài và ảnh: Quỳnh Thy

Số lượt người xem: 3291    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày