Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
0
7
9
8
Tin tức sự kiện 26 Tháng Tư 2012 9:55:00 SA

Gia đình Đảng viên gương mẫu, đi đầu trong công tác địa phương

 

Ông Đặng Văn Đời (tổ 3, KP2, phường Tân Thới Hiệp) được mọi người trong khu phố yêu mến gọi bằng tên thân mật “chú Năm Đời”. Gia đình ông nhiều năm liền là một trong những hộ gia đình tiêu biểu của phường do ông bà là những đảng viên cao tuổi đảng, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động tại địa phương.
Vợ chồng chú Năm Đời đều là cựu chiến binh, bản thân chú Năm là thương binh hạng 3/4. Chú tham gia cách mạng năm 1949, chiến đấu ở chiến trường miền Tây, có một thời gian tập kết ra Bắc, sau đó quay trở lại chiến đấu tại Tiểu đoàn 261 - khu 8 trong những năm 1961. Trong những năm hoạt động trên địa bàn Khu 8, chú đã cùng Tiểu đoàn 261 tham gia đánh hàng trăm trận, có những trận đánh đã đi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của Quân khu và của toàn miền Nam. Năm 1982, chú cùng gia đình định cư tại Hóc Môn, tham gia sinh hoạt chi bộ tại ấp 4, xã Tân Thới Hiệp (nay là phường Tân Thới Hiệp, Quận 12). Người bạn đời của chú, cô Út Bê vốn là bác sĩ Bệnh viện Tỉnh đội Tây Ninh, sau công tác tại Công ty Cao su Hóc Môn đến năm 1993 thì nghỉ hưu. Cô chú có một người con trai, hiện đang công tác tại Công ty Casumina Hóc Môn, đến nay anh cũng đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng gần 10 năm nay.
Trên quê hương Quận 12 mới, cô chú tích cực tham gia công tác tại địa phương, góp phần đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của địa phương với tư cách là những người đảng viên luôn đi đầu trong mọi công việc. Chú Năm tham gia vào cấp ủy Chi bộ khu phố 2 của phường TTH, đã từng nhiều năm giữ vai trò Bí thư Chi bộ và nằm trong cấp ủy Chi bộ của khu phố. Cô Út Bê từ năm 1997 đã được nhiều người tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, cô tham gia công tác được 1 nhiệm kỳ thì xin nghỉ do sức khỏe yếu, bù lại, cô tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, làm Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh của phường và sau đó là Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh quận.
 Gần 40 năm xây dựng cuộc sống gia đình, cô chú Năm vẫn luôn tâm niệm rằng, để xây dựng một gia đình nề nếp, các thành viên trong gia đình là những công dân tốt, có ích cho xã hội là những việc làm không hề đơn giản. Và để xây dựng, giữ gìn được hạnh phúc gia đình, từng thành viên phải luôn cố gắng giữ gìn những mối quan hệ “thuận hòa trên dưới, ấm êm trong ngoài”, động viên giáo dục con, cháu giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình với tấm gương “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” người đảng viên, người cựu chiến binh gương mẫu. Cho đến nay, do tuổi tác đã cao, cô chú không tham gia công tác nhưng luôn là những đi đầu trong các hoạt động xã hội, gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như của địa phương. Không đi làm không có nghĩa là không quan tâm đến xã hội, đến mọi việc xảy ra xung quanh, ngược lại, cô chú dành nhiều thời gian đọc sách báo, xem thời sự, gặp gỡ bạn bè, hàng xóm để nắm bắt những tâm tư, tình cảm của họ. Và trong những cuộc họp Chi bộ, cô chú luôn là người có nhiều ý kiến đóng góp, có khi rất gay gắt, với tấm lòng muốn xây dựng cho Chi bộ, cho khu phố ngày càng vững mạnh hơn. Chú Năm nói vui rằng, là những đảng viên “già”, phải luôn nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, nếu cứ cả nể, cho qua những việc “chướng tai gai mắt” tại nơi mình sống thì còn ai dám thẳng thắng đấu tranh cho quyền lợi chung nữa. Và những công sức, tâm huyết mà cô chú đã cống hiến cho địa phương đã được xã hội và mọi người xung quanh hết sức trân trọng, luôn xem gia đình chú Năm là tấm gương để học tập noi theo. 
                                                                                               
Bài và ảnh: QUỲNH THY

 


Số lượt người xem: 5755    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày