Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
3
7
2
6
Tin tức sự kiện 16 Tháng Giêng 2013 2:10:00 CH

Những ”Bông Hoa Nhỏ” làm theo lời Bác

 

Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường sau Cách mạng tháng Tám 1945: "... Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em..." và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo đã cổ vũ học sinh, sinh viên nước ta thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt và tình nguyện chung sức cùng cộng đồng. Nhân kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam, chúng tôi xin giới thiệu một số gương học sinh tiêu biểu của quận nhà.
* Em Trần Nhật Quang, sinh năm 1995, học sinh lớp 12C10 trường THPT Trường Chinh là gương mặt tiêu biểu của trường nhiều năm nay. Ở góc học tập của Quang có đầy đủ các loại giấy khen, bằng khen của lứa tuổi học đường. Không chỉ học giỏi, Quang còn là một thủ lĩnh của các phong trào. Suốt 3 năm học, với vai trò là lớp trưởng, Bí thư Chi đoàn lớp, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường Quang đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Quang còn là đội trưởng CLB Kỹ năng của trường. Cuối mỗi năm học Quang đều được nhận Giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
Trao đổi với chúng tôi về những thành tích trong học tập cũng như các hoạt động Đoàn mà em đã đạt được, Nhật Quang chia sẻ: “Em biết sắp xếp quỹ thời gian hợp lý và xây dựng cho mình một phương pháp học tập riêng nên công việc học tập và tham gia các hoạt động do Đoàn trường tổ chức luôn đạt kết quả tốt”.
Mỗi ngày vào lớp học, Quang luôn chú ý và tập trung nghe bài giảng của thầy cô và cố gắng nhớ hết lời thầy cô dạy, sau mỗi tiết học em ôn lại bài ngay tại lớp và hệ thống lại kiến thức vào cuối buổi học, vì vậy Quang có thể nhớ và thuộc bài ngay tại lớp cho những môn học thuộc bài, còn các môn có bài tập là Quang tranh thủ thời gian buổi tối ôn tập và làm bài lại cho tất cả các môn, do đó Quang học giỏi đều tất cả các môn. Năm học 2011 - 2012, Quang đạt giải nhì môn Toán cấp trường.
Nhận xét về Nhật Quang, thầy Hoàng Công Trữ - Trợ lý thanh niên trường THPT Trường Chinh cho biết: “Bên cạnh là một học sinh giỏi toàn diện của trường, Nhật Quang đã làm tốt trách nhiệm của một đoàn viên, biết linh hoạt, sáng tạo trong các hoạt động do trường tổ chức. Đặc biệt, em luôn hòa đồng, động viên các bạn cùng tham gia các hoạt động và biết trao đổi ý kiến, kinh nghiệm của mình với các bạn khác. Em là một tấm gương sáng về tinh thần cầu tiến trong học tập và tích cực trong hoạt động Đoàn ”.
* 10 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi và hiện tại là học sinh giỏi toàn diện của trường, em Nguyễn Phương Hoa - Học sinh, Bí thư Chi đoàn lớp 10A11 trường THPT Thạnh Lộc, một cô bé xinh xắn, dễ gần và chững chạc so với tuổi của mình. Nguyễn Phương Hoa là thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THCS năm học 2011 - 2012, học sinh đạt nhiều điểm 10 nhất trong đợt thi đua hoa điểm 10 của trường.
Ca hát là sở thích đồng thời là sở trường của Hoa. Bạn là môt cây văn nghệ xuất sắc của lớp, của trường. Trong các phong trào văn nghệ của trường không thể thiếu giọng ca của Hoa. Bạn đã đạt giải nhất tiếng ca học đường năm học 2011- 2012, Hoa còn là tay kỳ thủ về cờ tướng và bóng bàn, từng đạt giải vô địch giải vô địch học sinh môn cờ tướng và bóng bàn.
Bên cạnh thành tích học tập đáng nể của mình Hoa tranh thủ thời gian tham gia nhiệt tình, năng nổ các hoạt động khi Đoàn trường tổ chức. Trong bốn năm học THCS em đều tham gia Đội văn nghệ của Liên đội, là chỉ huy đội xuất sắc. Ngoài ra Hoa còn tham gia tích cực các hoạt động từ thiện do trường và địa phương cư trú tổ chức, không chỉ tham gia nhiệt tình em còn vận động các bạn trong lớp, trong trường ủng hộ sách, vở, quần áo tặng các bạn học sinh nghèo ở những trường còn khó khăn. 
 Học giỏi, là cán bộ Đoàn gương mẫu, người bạn hoà đồng với tập thể, sẵn sàng giúp đỡ mọi người và là một người con hiếu thảo, Hoa xứng đáng với giải thưởng học sinh 3 tích cực năm học 2012 - 2013 do Sở Giáo dục - Đào tạo Thành phố trao tặng.
* Học giỏi, hòa đồng, nhiệt tình trong các hoạt động của trường, lớp đó là lời nhận xét của nhiều thầy cô, bạn bè về cậu học trò Lý Nhật Hoàng, học sinh lớp 11A2, Bí thư đoàn Trung tâm GDTX quận.
Cậu học trò này có một thành tích học tập đáng khâm phục, khi nhiều năm liền em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong 2 năm học 2010 - 2011, 2011 - 2012, em đều đạt hạng nhất học sinh giỏi môn Anh Văn cấp quận.
Không chỉ học giỏi, Hoàng còn là một đoàn viên năng nổ. Với cương vị là Bí thư đoàn Trung tâm, em rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội do Đoàn trường tổ chức từ cấp trường, cấp quận đến cấp thành phố và thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập. Bạn cùng lớp với Hoàng cho biết: “Hoàng là một cán bộ lớp gương mẫu, có trách nhiệm, nhiệt tình giúp đỡ nhiều bạn khác cùng nhau tiến bộ trong học tập”. Trong các phong trào thi đua, em đã đạt một số thành tích đáng kể như giấy khen chỉ huy xuất sắc chiến dịch Hoa phượng đỏ, giải khuyến khích cuộc thi thanh niên và pháp luật do Thành đoàn tổ chức. Ngoài ra, em còn tham gia nhiều hoạt động khác như: vận động, quyên góp gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, khó khăn trên địa quận. Trao đổi về phương pháp nào giúp Hoàng vừa học giỏi, vừa tích cực tham gia nhiều hoạt động đoàn. Hoàng chia sẻ: “Có rất nhiều cách để học tốt nhưng điều quan trọng là phải tự đặt cho mình một mục tiêu để phấn đấu, đề ra kế hoạch học tập rõ ràng, khoa học”.
Ngoài thời gian học ở trường, về nhà em cố gắng thực hiện lịch học theo kế hoạch đã đề ra, thời gian rảnh rỗi em thường tìm đọc các tài liệu sinh hoạt của Đoàn, Hội và tài liệu về Bác. Nhận xét về cậu học trò này, thầy Lâm Sơn Trung - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: “Hoàng là một học sinh có thái độ học tập tích cực, thân thiện và hòa đồng, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được nhà trường xếp loại đoàn viên xuất sắc 2 năm liền”.
Có thể nói, Lý Nhật Hoàng là tấm gương sáng về tinh thần “Học tập tốt, lao động tốt” như lời Bác dạy. Với sự nỗ lực và phấn đấu liên tục, hy vọng cậu học trò năng động, học giỏi này sẽ có nhiều thành tích hơn nữa trên con đường học vấn và thực hiện được ước mơ của mình…                                                                 
Tin, ảnh: Anh Thư

Số lượt người xem: 5250    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày