Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
9
3
3
8
7
Tin tức sự kiện 24 Tháng Giêng 2013 4:05:00 CH

Xuân về trên khu phố văn hóa

 

Được công nhận là khu phố văn hóa năm 2011. Cán bộ và nhân dân khu phố 3, phường Tân Thới Hiệp luôn quan tâm giữ vững danh hiệu đó cho những năm tiếp theo. Mùa xuân về như một luồng sinh khí mới thổi bùng lên sự quyết tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện Nghị quyết chi bộ nhiệm kỳ 2012- 2015, với mục tiêu “ Xây dựng chi bộ Trong sạch vững mạnh, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Xây dựng khu phố, Ban công tác mặt trận, đoàn thể vững mạnh cùng nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương”
Mùa xuân năm nay người dân khu phố 3 ăn tết với tinh thần phấn khởi khi các chỉ tiêu kinh tế xã hội trong công tác vận động nhân dân đóng góp đạt 100%. Hoàn thành và vượt chỉ tiêu xã hội hóa giao thông với tổng kinh phí thực hiện gần 250 triệu đồng. Có 95% hộ gia đình đạt Gia đình văn hóa năm 2012, trong đó có 1030/1219 hộ đạt Gia đình văn hóa 3 năm liền. Niềm vui được nhân lên, quyền làm chủ “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” được phát huy. Nếp sống văn minh trong giao tiếp ứng xử, trong sản xuất tiêu dùng, trong việc cưới, việc tang, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan và tinh thần tương thân, tương trợ trong cộng đồng dân cư được củng cố và duy trì thường xuyên. Gặp gỡ người dân khu phố trong dịp tết này, chúng ta cảm nhận được rằng niềm tin của nhân dân gửi vào chi bộ Đảng, vào ban công tác mặt trận và Ban điều hành khu phố là rất lớn, bởi sự chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân . Cụ thể trong năm khu phố đã tặng 8 thẻ Bảo hiểm y tế, 800 kg gạo, trợ giúp thường xuyên 4 hộ nghèo, tặng sổ tiết kiệm phụ nữ, giúp chị em vay vốn tín dụng nông công thương với số tiền 550 triệu đồng, tặng 25 suất ăn ngon cho người già, trao cho học sinh 14 suất học bổng, 1.500 quyển tập, 5 bộ sách giáo khoa, 20 mũ bảo hiểm, 25 phần quà với tổng kinh phí 45 triệu đồng. Tặng 1 xe máy trị giá 4 triệu đồng, chống dột 3 hộ gia đình hkó khăn với kinh phí 18 trị đồng, hỗ trợ 1 triệu đồng cho 1 hộ bị tốc mái trong cơn bão số 1. Giới thiệu việc làm, học nghề; tạo điều kiện giới thiệu vay các nguồn vốn khuyến khích mọi người dân làm ăn phát triển kinh tế.
Xuân về trên khu phố văn hóa, nhân dân đón tết yên vui bởi trên địa bàn khu phố trong phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục ngưởi phạm tội trở về gia đình tronb cộng đồng dân cư được khu phố hết sức quan tâm . Một chi bộ trong sạch vững mạnh, một khu phố văn hóa người dân khu phố đón xuân mới cùng xiết chặt tay trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” để góp phần cùng phường Tân Thới Hiệp xây dựng thắng lợi đề án phường văn minh đô thị giai đoạn 2011-2015.
                                              Tin, ảnh:  Lê Đình Liệu

Số lượt người xem: 5323    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày