Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
6
1
5
9
0
Tin tức sự kiện 24 Tháng Giêng 2013 3:40:00 CH

Gần 300 cán bộ tham gia tập huấn triển khai công ước biển 1982 và luật biển Việt Nam

 

Sáng 16/1, tại Hội trường UBND quận, UBND quận đã tổ chức Hội nghị triển khai Công ước Quốc tế về Luật Biển 1982 và Luật Biển Việt Nam cho gần 300 cán bộ các phường nhằm kịp thời thông tin những văn bản pháp luật mới, nâng cao kiến thức pháp luật về chủ quyền biển, đảo và giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.
Ông Huỳnh Tấn Việt - Phó Ban Tuyên giáo Quận ủy đã triển khai các nội dung cơ bản của Công ước Quốc tế về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam (Luật số 18/2012/QH13) được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 21/6/2012, có hiệu lực từ ngày 01/01/2013. Việc ban hành Luật Biển Việt Nam là nhu cầu tất yếu nhằm phục vụ cho việc sử dụng, quản lý, bảo vệ các vùng biển, đảo và phát triển kinh tế biển của Việt Nam; tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội nhập quốc tế và tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới.
Luật Biển Việt Nam gồm 7 chương 55 điều quy định các nguyên tắc lớn về giải quyết tranh chấp liên quan đến biển, đảo với các nước, hợp tác quốc tế về biển, quản lý và bảo vệ biển, phát triển biển, tuần tra kiểm soát trên biển. Các quy định này một mặt khẳng định lại chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta trong giải quyết tranh cấp về biển, đảo, đồng thời tạo khung pháp lý quan trọng để triển khai các công tác quản lý, bảo vệ biển và phát triển kinh tế biển, góp phần thực hiện nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.                                                                                 Tin, ảnh: L.L

 


Số lượt người xem: 4550    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày