Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
8
6
2
0
Tin tức sự kiện 14 Tháng Ba 2013 4:10:00 CH

Nhân dân quận 12 tích cực hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ lần thứ 15 năm 2013 (17/3/2013 – 23/3/2013)

 

Thực hiện kế hoạch số 711/KH-UBND ngày 07/02/2013 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc tổ chức các hoạt động tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ lần thứ 15 năm 2013 với chủ đề “Tăng cường văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”. Hưởng ứng tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ lần thứ 15 năm 2013, Ủy ban nhân dân Quận 12 thực hiện kế hoạch số 60/KH-UBND-LĐTBXH ngày 28/02/2013 về việc tổ chức các hoạt động Tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ lần thứ 15 năm 2013 từ ngày 17/3/2013 đến ngày 23/3/2013 với các hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong các doanh nghiệp, người lao động và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn Quận. Qua đó thiết thực thúc đẩy các hoạt động bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh lao động, bảo vệ sức khỏe người lao động, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, phòng chống cháy nổ.
Cách đây hơn 50 năm, nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phòng cháy và chữa cháy đối với việc thực hiện 02 nhiệm vụ chiến lược xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước do Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ III đề ra, ngày 27/9/1961, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Pháp lệnh “Quy định về quản lý Nhà nước đối với công tác phòng cháy và chữa cháy”. Ngày 04/10/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 53/LCT công bố ban hành Pháp lệnh về phòng cháy và chữa cháy. Đây là văn bản quan trọng, là dấu mốc lịch sử đối với công tác phòng cháy và chữa cháy của nước ta. Pháp lệnh phòng cháy và chữa cháy đã xác định rõ: Phòng cháy và chữa cháy là để bảo vệ tài sản Nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân, bảo vệ sản xuất và an ninh trật tự chung. Đồng thời để nâng cao ý thức trách nhiệm phòng cháy và chữa cháy của cán bộ công nhân viên chức và toàn dân, phòng cháy chữa cháy là nghĩa vụ của mỗi công dân.
Thành phố Hồ Chí Minh với vị thế là trung tâm văn hóa – kinh tế - xã hội lớn của cả nước, Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy – mô hình thí điểm đầu tiên của cả nước được thành lập vào ngày 04/10/2006. Qua 07 năm thực hiện xây dựng Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy đã thực hiện hoàn thiện mô hình; tham mưu quản lý Nhà nước và thực hiện các biện pháp về phòng cháy và chữa cháy – cứu nạn cứu hộ chính quý, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Hiện nay trên địa bàn Thành phố có khoảng 250.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh. Với trách nhiệm của mình Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy đã tổ chức kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất việc thực hiện pháp luật phòng cháy và chữa cháy tại cơ sở; đồng thời phối hợp với các ban, ngành liên quan thực hiện chuyển hóa, kéo giảm nguy cơ cháy nổ trên địa bàn Thành phố.
                                                                                                                                                                             THU HÀ – P.VHTT

Số lượt người xem: 5200    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày