Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
6
9
3
8
2
Tin tức sự kiện 27 Tháng Ba 2013 10:20:00 SA

Hội nghị Tập huấn về An toàn – Vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ.

 

Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về An toàn – Vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ lần thứ XV. Ngày 22 tháng 3 năm 2013, Ủy ban nhân dân quận đã tổ chức Hội nghị tập huấn An toàn – Vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ. Đến dự và tập huấn có Ông Nguyễn Quốc Việt – Phó Chánh Thanh tra lao động – Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố; Bà Lê Thị Hồng Nga – Phó Chủ tịch UBND quận; lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội; cùng dự tập huấn có đại diện các phòng ban ngành quận, UBND 11 phường, các cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bàn quận.
Trong xu thế hội nhập quốc tế, các khách hàng đòi hỏi các sản phẩm mà họ sử dụng không chỉ đạt chất lượng mà còn phải được sản xuất trong môi trường an toàn, hợp vệ sinh, đảm bảo các quyền lợi xã hội của người lao động làm ra sản phẩm đó.
Nước ta sau 26 năm thực hiện chính sách đổi mới, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ, quy trình sản xuất mới. Tuy nhiên vẫn không thể loại trừ hết được những nguy cơ đe dọa đến an toàn – sức khỏe của người lao động. Mặt khác, việc nhập khẩu từng loại máy mới, bên cạnh những mặt tích cực cũng tiềm ẩn những nguy cơ không lường trước về an toàn vệ sinh lao động và ô nhiễm môi trường. Trong doanh nghiệp, những cán bộ làm công tác an toàn vệ sinh lao động đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải các thông tin về an toàn vệ sinh lao động cũng như ứng dụng các thành tựu về an toàn vệ sinh lao động.
Vì vậy, để thực hiện các mục tiêu của Chương trình Quốc gia vế an toàn lao động, vệ sinh lao động giai đoạn 2011 – 2015 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2281/2011/QĐ-TTg ngày 10/12/2011; cán bộ, người sử dụng lao động và người lao động cần nắm rõ các nội dung về pháp luật lao động, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về an toàn – vệ sinh lao động./.
  
Bài và ảnh: TÔ HIỆP
 

Số lượt người xem: 4228    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày