Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
0
4
3
5
Tin tức sự kiện 31 Tháng Ba 2013 8:50:00 SA

Mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên tôn giáo không ngừng được mở rộng

 

Đoàn phường Tân Thới Hiệp đã và đang có những đóng góp quan trọng trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, trở thành mái nhà chung của thanh niên, do thanh niên và vì thanh niên; đoàn kết, tập hợp thanh niên các tôn giáo trong phường.
Trong những năm qua, phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban chấp hành Đoàn phường đã đề ra nhiều giải pháp tăng cường, củng cố mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội. Với sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, hội viên, thanh niên, Đoàn phường đã từng bước lớn mạnh cùng với sự phát triển của quê hương. Hằng năm, Đoàn phường chú trọng công tác củng cố, kiện toàn tổ chức Đoàn; đẩy mạnh tập hợp, đoàn kết thanh niên vào các Chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm. Việc phát triển đa dạng các loại hình Chi hội đã làm cho các chi Hội ngày càng gần gũi thanh niên. Trong năm đã khảo sát và vận động thành lập 02 chi hội ngoài nhà nước (chi hội tại lớp mầm non Thiên Lộc với 8 hội viên và chi hội tại quỹ tín dụng Nông - Công - Thương với 6 hội viên). Kết nạp 40 hội viên mới từ các phong trào của địa phương; nhiều loại hình hoạt động đa dạng đã được thành lập như: Câu lạc bộ tin học, ngoại ngữ, tuổi trẻ với pháp luật, kỹ năng sống khoẻ mạnh… từng bước hoạt động hiệu quả. Hoạt động của Hội đã không ngừng được mở rộng tới nhiều đối tượng thanh niên, tạo môi trường cho thanh niên phấn đấu, đóng góp tài năng, sức trẻ vì sự phát triển của quê hương và tương lai tươi sáng của tuổi trẻ. Hiện tại, số lượng thành viên tham gia sinh hoạt tại Chi đoàn khu phố 1A thường xuyên, trung bình mỗi buổi sinh hoạt có từ 12 - 15 bạn tham gia. Công tác phát triển thành viên được quan tâm thực hiện thường xuyên, trong năm đã phát triển được 5 thành viên mới. Trong đó 8 bạn là đoàn viên thanh niên khu phố và 7 bạn là thanh niên tôn giáo. Hàng tuần đều tổ chức các lớp kỹ năng xã hội giao tiếp, dẫn chương trình, tổ chức sự kiện cho các bạn đoàn viên thanh niên tại Chi đoàn. Vận động mạnh thường quân hỗ trợ 1 tủ sách. Chi đoàn đã tổ chức 6 buổi vận động, thu được 24 bộ Sách giáo khoa, truyện tranh, sách về lịch sử và các thể loại khác. Vận động mỗi đoàn viên đóng góp 1 quyển sách về các thể loại và cùng trang trí lại các quyển sách vận động được để xây dựng tủ sách cho Chi đoàn được đặt tại BĐH khu phố, phục vụ cho ĐVTN của Chi đoàn.
Trước thách thức của cuộc sống và tiềm năng nội lực đang chờ đợi những bàn tay nhanh nhẹn và khối óc sáng tạo của những người trẻ tuổi, Đoàn phường Tân Thới Hiệp đã phát động tới toàn thể cán bộ, hội viên, thanh niên các tôn giáo trong phường tích cực thực hiện các cuộc vận động lớn của tổ chức Đoàn, cùng chung sức, một lòng thi đua lập thân, lập nghiệp, góp sức trẻ xây dựng quê hương. Nhiều cuộc vận động của Đoàn đã minh chứng được sức sống và có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục thanh niên như "Thanh niên đi đầu trong xã hội học tập", "Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", "Thanh niên vì cuộc sống bình yên - Vì chủ quyền tổ quốc" và nay là cuộc vận động "Thanh niên sống đẹp, sống có ích", "Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng"... Đoàn phường chủ động phối hợp với trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức lớp kỹ năng giao tiếp xã hội cho thanh thiếu nhi, lớp kỹ năng hoạt động của phường cũng thường xuyên trau dồi những kiến thức kỹ năng trong xã hội, đặc biệt là giáo dục các bạn biết ứng xử văn minh nơi công cộng, thu hút 124 bạn tham gia. Công tác giới thiệu vốn vay cho thanh niên cũng được tập trung giải quyết nhanh, trong năm Đoàn phường đã giới thiệu nguồn vốn và phát vay 12 lần với tổng số tiền là 454 triệu đồng từ nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội, tạo điều kiện cho hơn 87 bạn sinh viên tiếp tục học tập. Giới thiệu 6 thanh niên vay vốn từ nguồn quỹ GQVL của NHCSXH và từ nguồn “Quỹ khởi nghiệp” để làm kinh tế.
Với vị trí, vai trò là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và tổ chức Đoàn, Đoàn phường Tân Thới Hiệp sẽ tiếp tục tăng cường, củng cố mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên. Tăng cường tính chủ động và nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở Đoàn, tham gia xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh.
Tin, ảnh: Anh Thư

Số lượt người xem: 3936    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày