Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
3
2
5
4
Tin tức sự kiện 31 Tháng Ba 2013 9:00:00 SA

Đối thoại với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường

 

Sáng 20/3, ông Nguyễn Toàn Thắng - UVTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận đã cùng đại diện sở ngành thành phố gồm: ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND thành phố, bà Lê Thị Kim Oanh - Phó Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường và bà Lê Thị Ngọc Thanh - QUV, Đại biểu HĐND thành phố đã có buổi đối thoại với 31 cơ sở sản xuất về tình trạng gây ô nhiễm môi trường tại khu phố 4, 5 trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận. Tham gia buổi đối thoại còn có đại diện Ban Dân vận Quận ủy, UB. MTTQ Quận, các ban ngành, đoàn thể quận; đại diện Đảng ủy, UBND, UB. MTTQ phường Đông Hưng Thuận, các đoàn thể, người dân khu phố 4 và 5.
Hiện nay, tại khu phố 4, 5 phường Đông Hưng Thuận có 31 cơ sở hoạt động có phát sinh nước thải, khí thải ô nhiễm, đa số các cơ sở trên là sản xuất giấy và nhuộm vải, sử dụng chất đốt là vỏ hạt điều, mạt cưa, với lượng khí thải, bụi phát tán vào môi trường xung quanh rất lớn. Trong thời gian qua, UBND quận đã có nhiều đợt kiểm tra xử lý và giải quyết một cách công bằng, minh bạch đối với các cơ sở. Năm 2012 đã có 10 cơ sở ngưng hoạt động, 8 cơ sở đã có hệ thông xử lý nước thải đạt quy chuẩn môi trường cho phép, xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với 13 cơ sở, buộc khắc phục ô nhiễm.
Tại buổi đối thoại, Ông Nguyễn Toàn Thắng - UVTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận đã báo cáo khái quát quá trình đầu tư xây dựng, hoạt động của các cơ sở và những nội dung có liên quan đến buổi đối thoại, để qua đó chính quyền và các cơ sở sản xuất cùng đi đến thống nhất về quan điểm giải quyết tình trạng ô nhiễm; đại diện Phòng TNMT quận báo cáo kết quả xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trong thời gian qua cũng như những khó khăn, kiến nghị trong việc xử lý; đại diện lãnh đạo UBND phường, các đoàn thể, khu phố đã nêu lên thực trạng và kiến nghị trong vấn đề ô nhiễm tại khu phố 4, 5 từ các cơ sở sản xuất nơi đây đã gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của người dân trong khu vực.
Phát biểu tại buổi đối thoại, các cơ sở đều thể hiện tinh thần khắc phục tình trạng ô nhiễm cho môi trường và hứa sẽ đầu tư hệ thống xử lý kín, thiết bị lò hơi, hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn quy định, đồng thời đề ra các biện pháp khắc phục trong việc sử dụng chất đốt, kỹ thuật vận hành… để khắc phục triệt để tình trạng ô nhiễm.
Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Toàn Thắng - UVTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận đề nghị Đảng ủy - UBND - UB.MTTQ phường và các đoàn thể phường, khu phố thông tin lại về nội dung, tình hình buổi đối thoại cho nhân dân 2 khu phố biết. Phía quận sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiểm tra đột xuất để kịp thời xử lý nghiêm và triệt để những trường hợp gây ô nhiễm cũng như trường hợp phát sinh ô nhiễm mới. Riêng các cơ sở sản xuất phải có sự trở bộ, thay đổi ý thức hành vi trong thực hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng, sớm đầu tư trang thiết bị và nghiên cứu những biện pháp để có hướng khắc phục sớm nhất và tốt nhất.    
Tin, ảnh: Minh Khôi

Số lượt người xem: 3933    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày