Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
4
9
1
2
Tin tức sự kiện 22 Tháng Mười 2013 1:40:00 CH

Người cán bộ hội hết lòng vì hội viên, phụ nữ nghèo

 
Dì Loan vẫn luôn tất bật, hết mình với những nhiệm vụ của mình ngay khi ở nhà
Có một phụ nữ chuyên “làm chuyện bao đồng” hơn 10 năm qua luôn được hội viên tin yêu, quý trọng. Đó là dì Hồ Thị Kim Loan, 63 tuổi, Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM.

Những năm trước, với vai trò Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 3, điều dì quan tâm nhất là giúp đỡ cho hội viên, phụ nữ nghèo vượt qua khó khăn, bệnh tật và tạo điều kiện cho chị em phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác Hội mà dì đã đề ra. Gần 6 năm làm Chi hội trưởng phụ nữ khu phố, tuy mức hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng cấp cho Chi hội trưởng không là bao nhiêu, nhưng dì vẫn tha thiết và nhiệt tình với công tác Hội và đã gắn bó với công tác Hội lâu dài. Dì đã vận động hòa giải các gia đình hội viên xảy ra bạo hành. Mỗi tháng bằng tiền tiết kiệm sinh hoạt phí trong gia đình, dì ủng hộ 5kg gạo cho hội viên nghèo, ủng hộ tập vở cho các cháu học sinh. Dì nhận giúp đỡ giáo dục một thanh thiếu niên chưa ngoan và hiện nay đã tiến bộ. Vận động 1 tấn gạo và 10 triệu đồng cho 100 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện nay, với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN phường, dì luôn là người đảng viên gương mẫu, có uy tín với hội viên và nhân dân trên địa bàn dân cư, đi đầu trong các phong trào thi đua của Hội, hoạt động vì cộng đồng, vận động được đông đảo hội viên cùng tham gia. Cụ thể, dì đã vận động bà con không đổ rác bừa bãi trên tuyến nước sạch nữa, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, hay như vận động mạnh thường quân hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn gồm 2 sổ tiết kiệm, 2 tấn gạo, 180 quyển tập và nhiều phần quà có ý nghĩa khác…
Đó chỉ là một trong hàng trăm việc mà dì Loan đã hỗ trợ chị em trong gần 10 năm tham gia công tác Hội. Dì nhớ lại: Năm 2005, dì gia nhập Hội bởi “Hội không chỉ gần gũi, hỗ trợ phụ nữ vốn để cải thiện kinh tế gia đình, mà còn trang bị nhiều kiến thức giúp chị em nhận ra vai trò của mình đối với gia đình và xã hội. Bất kể gặp khó khăn gì, hội viên nhờ, Hội đều chung tay tháo gỡ. Hội như một gia đình lớn của hội viên”. Suốt thời gian công tác, dì đã góp công lớn giúp phong trào Hội ở địa phương ngày càng phát triển, tăng dần số hội viên với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả cao. Mô hình Câu lạc bộ  “Phụ nữ với an toàn giao thông” khu phố 3 do dì đảm trách được xem là mô hình điển hình, tiêu biểu trong phong trào của quận. Bà Nguyễn Thị Kiêm Tiền -  Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Hưng Thuận nhận xét: “Dì Loan là người năng nổ, nhiệt tình, làm việc gì cũng tận tâm, đặc biệt, dì có thế mạnh là vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho phụ nữ khó khăn, bệnh tật”.
Công việc nhiều, thù lao cho các công việc thì không nhiều, nhưng dì vẫn vui vẻ bởi lẽ niềm tin “mình có duyên với Hội”. Với việc làm của dì luôn được chị em yêu thương tín nhiệm, dì đã tạo thêm tình đoàn kết gắn bó của chị em trong Chi hội, từ đó đã tạo thêm sự gắn bó của hội viên trong Chi hội góp phần cho công tác Hội ngày càng có hiệu quả.
Bài, ảnh: Quốc Khoa(bt)
 

Số lượt người xem: 3244    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày