Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
8
0
7
2
8
Tin tức sự kiện 22 Tháng Mười 2013 2:00:00 CH

Họp mặt kỷ niệm 83 năm thành lập các ngành xây dựng Đảng và 65 năm thành lập ngành kiểm tra của Đảng

 

 Chiều 16/10, Quận ủy đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 83 năm thành lập các ngành xây dựng Đảng, 65 năm thành lập ngành kiểm tra của Đảng tại Hội trường Quận ủy. Đến dự có các đồng chí Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, các đồng chí Quận ủy viên, lãnh đạo các Ban Đảng và Văn phòng Quận ủy qua các thời kỳ, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở, cán bộ, chuyên viên các Ban Đảng Quận ủy, VPQU, TT. BDCT, cán bộ làm công tác Tuyên giáo, Kiểm tra, Dân vận, Tổ chức, Văn phòng tại các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở.

 
 Đồng chí Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy phát biểu ôn truyền thống ngày thành lập các ngành xây dựng Đảng - cơ quan chuyên môn của Đảng. Vào ngày 3/2/1930, Đảng cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thành lập các bộ phận chuyên môn giúp việc cho hoạt động của Trung ương Đảng, kể từ đó các ngành xây dựng Đảng được thành lập: Tuyên giáo (1/8/1930), Tổ chức (14/10/1930), Dân vận (15/10/1930), Văn phòng cấp ủy (18/10/1930). Đến năm 1948 Trung ương Đảng có Nghị quyết thành lập ngành Kiểm tra (16/10/1948). Tự hào về truyền thống ngành, trong suốt hơn 16 năm qua, Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Quận ủy đã góp phần không nhỏ trong việc tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ Quận, Ban Thường vụ Quận ủy lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên, xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
 
Tại buổi lễ, UBKT Quận ủy được nhận Bằng khen của UBKT Thành ủy, 5 đồng chí được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác Dân vận, công tác Kiểm tra của Đảng, công tác Văn phòng cấp ủy, công tác Tuyên giáo và 1 đồng chí nhận giấy khen của UBKT Thành ủy. Dịp này, Ban Thường vụ Quận ủy cũng đã tăng hoa và quà tri ân những đóng góp tích cực cho sự phát triển của quận của các đồng chí nguyên là lãnh đạo UBKT Quận ủy các thời kỳ.
 
Ngoài ra, LĐLĐ quận cũng đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong Hội thi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm 83 năm thành lập các ngành Xây dựng Đảng và 65 năm thành lập ngành Kiểm tra của Đảng do công đoàn khối Đảng tổ chức .
 
Tin, ảnh: Xuân Thu(bt)
 

Số lượt người xem: 3628    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày