Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
4
2
1
8
6
Tin tức sự kiện 15 Tháng Giêng 2014 9:10:00 SA

Đoàn Nguyễn Phúc Nguyên - Bí thư chi đoàn tích cực với các phong trào học sinh.

 

Cảm nhận đầu tiên của tôi về cô Bí thư chi đoàn lớp 12C16, trường THPT Võ Trường Toản đó là một cô bé có thân hình nhỏ nhắn nhưng thật năng động. Sau những lời chào hỏi làm quen, tôi mới biết tên em là Đoàn Nguyễn Phúc Nguyên, sinh năm 1996. Em tâm sự, em sinh ra và lớn lên tại Thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp vì kế mưu sinh, sau khi đến tuổi đi học em đã cùng cha, mẹ rong ruổi đến nhiều địa phương trong cả nước và đã học ở rất nhiều trường khác nhau. Đến năm em học lớp 8, gia đình em chuyển đến cư ngụ tại số 46/6B, Nguyễn Ảnh Thủ, tổ 31, khu phố 3, phường Hiệp Thành. Lên cấp 3 em trúng tuyển vào trường THPT Võ Trường Toản và học tại đây cho đến nay.
Phúc Nguyên(giữa) cùng các bạn trao đổi bài học
Khi hỏi đến quá trình học tập và những thành tích đã đạt được, em chia sẻ, năm học lớp 10 em đạt thành tích học sinh giỏi, năm lớp 11 em đạt học sinh tiên tiến, và là thành viên tích cực của Câu lạc bộ học thuật, chủ nhiệm CLB Thông tín viên và CLB Kỹ năng Lửa Hồng. Bên cạnh đó, em đã đạt giải các cuộc thi học thuật, sáng tạo, nghiên cứu khoa học như: giải nhì thi bắn tên lửa nước cấp trường (năm học 2011-2012), giải thiết kế đèn LED (năm học 2012-2013). Là thành viên đội tuyển Học sinh giỏi Olympic Tin học (năm học 2012-2013), Học sinh giỏi Thành phố môn Hóa, Hội thi tin học trẻ Thành phố. Liên tục những năm học qua em luôn được xếp loại hạnh kiểm tốt, đạt danh hiệu học sinh, thanh niên làm theo lời Bác và đoàn viên thanh niên tiên tiến. Em đã cùng các bạn đoàn viên của lớp, của trường tham gia các hoạt động do đoàn trường, Quận đoàn phát động như đến thăm các trẻ mồ côi tại làng SOS, tham quan viện dưỡng lão, tham gia chiến dịch Hoa Phượng Đỏ, Mùa hè xanh...
Không chỉ với những thành tích đáng nể trên, em Phúc Nguyên còn là một cô “sơn ca” xuất sắc của trường, em đã đạt giải Nhất tiếng hát học sinh cấp Trường (năm học 2011-2012), giải Nhì tiếng hát học sinh cấp trường (năm học 2012-2013), giải Nhì cuộc thi Tài năng duyên dáng V2T. Giải Nhất bóng chuyền cấp trường (năm học 2013-2014), giải Ba chạy ngắn cấp trường (năm học 2011-2012). Cùng tập thể của trường đoạt giải Tiếng hát chú ve con, giải Ba bóng chuyền cấp cụm (năm học 2012-2013).
Phúc Nguyên là chị cả trong một gia đình có hai chị em. Cha Nguyên hiện làm công nhân, mẹ buôn bán nhỏ tại nhà. Ngay từ nhỏ, chị em Nguyên đã được chăm sóc, giáo dục chu đáo của cha mẹ cộng với bản tính năng động, hiếu học nên Phúc Nguyên luôn đạt được thành tích cao trong học tập. Phúc Nguyên luôn xác định là phải cố gắng học tập và học thật giỏi không chỉ để đền đáp công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, công ơn dạy dỗ của thầy cô mà còn thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình đó là đứa con ngoan, trò giỏi, một công dân hữu ích cho gia đình và xã hội, góp phần cống hiến công sức, trí tuệ của mình để xây dựng quê hương, đất nước. Bên cạnh việc học giỏi, Phúc Nguyên còn là một người con hiếu thảo, một người chị giỏi giang, ngoài giờ học, em còn giúp ba mẹ những công việc nội trợ trong gia đình và hướng dẫn, kiểm tra em trai trong việc học tập. Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, Phúc Nguyên không ngần ngại, vui vẻ cho biết: “Em ước mơ thi đậu vào trường đại học Khoa học tự nhiên, khoa Công nghệ sinh học, sau khi ra trường, em có thể nghiên cứu được nhiều cây trồng kỹ thuật cao…”
Nhận xét về học trò của mình, cô Nguyễn Thị Ánh Mai - Hiệu trưởng trường THPT Võ Trường Toản cho biết, Phúc Nguyên không chỉ là một học sinh ngoan, học giỏi mà còn rất tích cực tham gia vào những hoạt động văn hoá - văn nghệ của lớp, Đoàn trường, Quận đoàn… Em Nguyên đã cùng các bạn đoàn viên của trường tổ chức nhiều hoạt động và đạt thành tích cao trong hoạt động phong trào của Đoàn trường và Quận đoàn. Đây là một học sinh tiêu biểu của trường sẽ được Quận đoàn, Thành đoàn tuyên dương trong phong trào “Học sinh 3 tích cực” gồm tích cực học tập; tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống; tích cực rèn luyện sức khỏe và tham gia hoạt động xã hội. Đặc biệt, em Phúc Nguyên là điển hình được tuyên dương và giao lưu trong Hội trại mừng Xuân Giáp Ngọ do trường tổ chức trong thời gian tới.                   
Bài, ảnh: Huy Nhã

 


Số lượt người xem: 3200    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày