Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
3
7
5
5
Tin tức sự kiện 21 Tháng Năm 2014 2:05:00 CH

Thành lập thêm 9 tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và đon vị sự nghiệp ngoài công lập

 
Đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao khen thưởng cho các tập thể
       Chiều 15/5, tại phòng họp Quận ủy, đồng chí Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 10-CT/TU của Thành ủy đã chủ trì Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện phân cấp cho phường vận động thành lập tổ chức đảng, đoàn thể chính trị xã hội, phát triển đảng viên, đoàn viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập.
 
       Theo đó, sau 5 năm phân cấp phường thực hiện (2009 - 2014), đến nay Đảng bộ 11 phường đã thành lập 9 tổ chức đảng - 123 đảng viên, nâng tổng số tổ chức đảng hiện có là 22 chi bộ - 188 đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập; đã giới thiệu 59 quần chúng ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng, trong số đó đã có 30 đối tượng được kết nạp vào Đảng. Việc tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của Chi bộ xây dựng đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ở phường dần đi vào nền nếp, đảng viên tham dự sinh hoạt đạt từ 85% trở lên, nội dung sinh hoạt được cấp ủy và đảng viên quan tâm tập trung lãnh đạo công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp thực hiện tốt chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước. Xây dựng và thành lập 310 tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp dưới 100 lao động và đủ điều kiện, với tổng số 7.784 công đoàn viên; 19 tổ chức công đoàn trong cơ sở mầm non dân lập, tư thục và đủ điều kiện, với tổng số 285 công đoàn viên; thành lập 30 tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với tổng số 375 đoàn viên; 34 tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên với 458 hội viên. Trong đó có 10 tổ chức Đoàn thanh niên trong doanh nghiệp dưới 100 lao động, 19 tổ chức Đoàn thanh niên trong đơn vị sự nghiệp ngoài công lập; thành lập 11 chi hội phụ nữ hoạt động trong các loại hình: chợ, câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ, CLB nữ nhà trọ và 01 doanh nghiệp Trường Thảo với tổng số 707 hội viên. Việc thành lập các tổ chức đảng, đoàn thể trực thuộc phường đã tạo điều kiện đảng viên, đoàn viên có nơi sinh hoạt phù hợp góp phần tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và góp phần phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn an ninh trật tự địa phương.
 
       Tại hội nghị, 7 tập thể có thành tích thực hiện tốt công tác vận động thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đã được Quận ủy khen thưởng.                                  
 
PT(BT)
 

Số lượt người xem: 3435    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày