Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
9
0
0
2
9
Tin tức sự kiện 04 Tháng Sáu 2014 2:35:00 CH

Gặp gỡ những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa cháu ngoan Bác Hồ

 
        Những năm qua, thiếu nhi Quận 12 đã không ngừng phấn đấu, vươn lên trong học tập và rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Mỗi em thiếu nhi là một bông hoa tươi thắm trong vườn hoa cháu ngoan Bác Hồ. Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, xin giới thiệu đến bạn đọc các em học sinh có tinh thần và ý thức học tập rất cao để có thể đạt được những thành tích đáng nể trong học tập, trong công tác đội và trong cả các hoạt động phong trào, các em xứng đáng là những mầm non của quận nhà, luôn cố gắng phấn đấu để góp phần xây dựng quê hương.
 
        * Trần Tiểu Ngọc - Cô bé có nhiều mơ ước cho tương lai
 
Em Trần Tiểu Ngọc (người thứ 2 từ trái sang) cùng các bạn trong Liên đội đến thăm và chăm sóc Bà mẹ VNAH Trương Thị Niếu
        Bảng thành tích học tập của cô học trò lớp 8/11 trường THCS Nguyễn Hiền thật ấn tượng với 8 năm liên tục là học sinh giỏi. Trần Tiểu Ngọc là Liên đội trưởng năng động, nhiệt tình trong công tác Đội, em còn là chủ nhân của nhiều giải thưởng trong các kì thi phụ trách Đội, các kỳ thi học sinh giỏi các cấp… Không những thế, Ngọc còn rất đam mê ca hát và yêu thích thể thao… Điều đó đã khiến Ngọc luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng mọi người mỗi khi tiếp xúc.
 
         Có thể nói thành tích học tập của Ngọc thật đáng nể phục và là tấm gương cho các bạn noi theo. Suốt 8 năm liền Ngọc luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc; với niềm đam mê học hỏi, Ngọc đã đạt giải Nhất văn hay chữ tốt cấp trường. Thành tích học tập cao luôn là động lực thôi thúc Ngọc cố gắng hơn nữa trên con đường tìm tòi, học hỏi để chiếm lĩnh tri thức. Luôn khiêm nhường, cầu tiến, Ngọc đã giúp đỡ các bạn trong lớp cùng tiến bộ với phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, giúp đỡ các bạn học yếu, tranh thủ giảng bài cho các bạn, vận động các bạn trong lớp gây quỹ giúp các bạn nghèo có hoàn cảnh khó khăn…; thầy cô tin yêu, các bạn mến phục là tình cảm mà thầy cô và bạn bè dành cho Tiểu Ngọc
 
        Đặc biệt không chỉ là con ngoan, trò giỏi mà Ngọc còn là một Liên đội trưởng xuất sắc. Trong năm học 2011 - 2012, em đạt giải Ba Chỉ huy Đội cấp quận và năm học 2013 - 2014 là giải Nhì. Em cũng đã có nhiều sáng kiến góp phần đẩy mạnh hoạt động Đội của đơn vị mình, tiêu biểu là sáng kiến thành lập các “Câu lạc bộ học tập” giúp các bạn học yếu trong lớp vươn lên đạt thành tích cao hơn trong học tập và câu lạc bộ này hoạt động rất hiệu quả trong thời gian qua.
 
        Với năng khiếu sở trường là múa, hát, kể chuyện, tổ chức trò chơi, Ngọc dường như có duyên với công tác Đội. Nhiệt tình với công tác, sôi nổi trong các phong trào hoạt động Đội, em còn sở hữu các giải thưởng như hạng Ba dân vũ cấp thành, hạng Tư tiếng hát Chú ve con giải cổ động cấp thành năm học 2012 - 2013, Huy chương vàng Chuyên hiệu an toàn giao thông cấp thành... Chia sẻ về việc học tập và công tác Đội, em nói: “Việc học tập của em chiếm rất nhiều thời gian, nên thời gian tham gia hoạt động Đội còn gặp nhiều hạn chế. Nhưng em luôn chăm chỉ, siêng năng học tập, sắp xếp thời gian hợp lý để có điều kiện sinh hoạt Đội tốt hơn” .
 
        Chia sẻ với chúng tôi những “bí quyết” trong việc để học và công tác Đội, em cười nói: “Em coi bài trước ở nhà, lên lớp chú ý nghe giảng để nắm bài ngay, chỗ nào không hiểu thì hỏi thầy cô và luôn trao đổi cùng bạn bè để chia sẻ kiến thức, về nhà phải làm bài tập để hiểu sâu và củng cố kiến thức đã học. Trong công tác Đội, em luôn tích cực tham gia các buổi rèn luyện nghi thức Đội, tham gia các phong trào Đội nhiệt tình và tâm huyết; các buổi học em tranh thủ lồng ghép với các hoạt động Đội cũng không khó khăn lắm”. Tâm sự về ước mơ của mình, Trần Tiểu Ngọc vui vẻ nói: “Ước mơ của em là học thật giỏi, là một người có ích cho xã hội. Em muốn sau này mình có nhiều đóng góp cho công tác xã hội như công tác đoàn, công tác từ thiện…”.
 
        Xin chúc cho Tiểu Ngọc - bông hoa trong vườn Bác sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập, tích cực tham gia các phong trào của Đội và tham gia xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh quận ngày càng vững mạnh .
 
        * Lê Ngọc Phương Thy - Vừa học tốt, vừa tích cực tham gia công tác Đội
 
Em Lê Ngọc Phương Thy
        Tiêu biểu trong rất nhiều gương điển hình cháu ngoan Bác Hồ của Quận 12, có thể kể đến là em Lê Ngọc Phương Thy - lớp 9/3 trường THCS An Phú Đông.
 
        Có hoàn cảnh không giống như các bạn đồng trang lứa, mẹ ở Bình Dương, cha ở Tây Ninh, do hoàn cảnh và cuộc sống mưu sinh nên ba mẹ đã gởi Thy và em trai vào Thành phố Hồ Chí Minh ở cùng dì. Mặc dù xa ba mẹ từ năm học lớp 4 nhưng ý thức tự học trong em rất cao, ngoài việc học ở trường với thầy cô em còn học ở bạn bè, học qua các phương tiện thông tin, và đặc biệt là em không đi học thêm ở một trường lớp nào nhưng với sự cần cù và chăm chỉ học tập nên nhiều năm liền em đều là học sinh giỏi. Đặc biệt trong năm học 2013 - 2014 em đạt danh hiệu học sinh giỏi văn cấp quận, hạng Ba học sinh giỏi văn cấp Thành phố và nhiều năm liền là học sinh giỏi nhất khối của trường THCS An Phú Đông.
 
        Mặc dù việc học tập đối với em hết sức quan trọng nhưng em cũng dành rất nhiều thời gian cho phong trào đội, bằng tất cả niềm tự hào của một đội viên em chia sẻ: “Em mong muốn các bạn đội viên đều là những con ngoan, trò giỏi, và tham gia thật tích cực công tác đội bởi chính em cũng trưởng thành từ đội. Em hiểu rõ Đội đã dạy em lớn lên như thế nào: vững vàng, bản lĩnh, tự tin và em còn học được những kỹ năng thiết thực trong cuộc sống.” Có lẽ chính vì thế nên nhiều năm liền em đã đạt giải Nhất hội thi chỉ huy đội giỏi cấp quận, năm học 2010 - 2011 và năm học 2011 - 2012 em còn đạt giải Nhì và giải Ba chỉ huy đội giỏi cấp Thành phố.
 
        Là một học sinh giỏi, một chỉ huy đội giỏi trong gia đình em còn là một người cháu ngoan. Ngoài thời gian học tập và tham gia công tác đội ở nhà em còn phụ dì tất cả những công việc nhà như nấu cơm, quét dọn, rửa chén… và một nhiệm vụ khá quan trọng của em là kèm cho đứa em trai học thật tốt, có lẽ chính nhờ điều đó mà em trai của Thy cũng là học sinh khá giỏi nhiều năm liền. Hỏi về ước mơ riêng cho mình, em tâm sự “Em sẽ cố gắng học tốt để sau này có một công việc ổn định. Công việc em thích nhất là được đi đây đi đó khắp đất nước Việt Nam để em hiểu hơn về cuộc sống và con người Việt Nam mình”.
 
        Tháng 5, kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, thật vui khi Quận 12 có những Cháu ngoan Bác Hồ như thế. Chúc các em luôn học thật giỏi và chúc ước mơ của các em sẽ thành hiện thực.       
                               
 Anh Thư - Bích Trâm(BT)
 

Số lượt người xem: 3215    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày