Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
2
6
4
7
Tin tức sự kiện 24 Tháng Mười 2014 1:55:00 CH

Quận 12 tích cực khắc phục nhanh hậu quả sau vụ nổ kinh hoàng tại phường Thới An

 

*Tối 17/10, Quận ủy - UBND - UB.MTTQ quận cùng các đơn vị chức năng đã có cuộc họp bàn phương án khắc phục hậu quả sau vụ nổ kinh hoàng tại phường Thới An. Cụ thể, vụ nổ xảy ra lúc 15 giờ 30 vào chiều 17/10, tại kho xưởng của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đặng Huỳnh, địa chỉ 66/2 Lê Thị Riêng, khu phố 5, phường Thới An, Quận 12. Công ty này chuyên sản xuất phân bón lá do ông Huỳnh Văn Hải, SN 1970, HKTT: 305/20/10/8, khu phố 5, phường Thới An làm chủ. Vụ nổ đã làm 1 công nhân tử vong là Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1995); 2 công nhân mất tích là Nguyễn Thị Ngọc Thanh (SN 1984) và Huỳnh Thị Tâm (SN 1978), cùng ở quê Đồng Tháp. Vụ nổ còn làm 5 người bị thương, gồm: Nguyễn Thị Thúy Vân (SN 1984), Phạm Thùy Dương (SN 2010) là con chị Vân, Nguyễn Văn Súp (SN 1944), Trần Văn Thiều (SN 1945) và Nhất Hoàng Anh Khôi (SN 2008) tất cả cùng ngụ phường Thới An, Quận 12. Về tài sản, vụ nổ đã làm sập hoàn toàn nhà xưởng và 7 căn nhà ở lân cận, 5 căn nhà bị sập 1 phần và 106 căn bị ảnh hưởng như nứt tường, sập la phông, vỡ kính cửa...

Theo chỉ đạo của đồng chí Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy tại cuộc họp, ngay trong đêm 17/10 quận đã tổ chức cho các hộ dân trong 7 căn nhà bị ảnh hưởng (15 khẩu) ổn định chỗ ở, riêng các cơ quan công an, quân sự và cảnh sát PCCC của quận vẫn tiếp tục bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ nổ và bảo vệ tài sản cho người dân, đồng thời tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị mất tích trong vụ nổ. Đến sáng 18/10 thi thể hai nạn nhân mất tích là Nguyễn Thị Ngọc Thanh và Huỳnh Thị Tâm đã được lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy. Quận đã tổ chức đoàn cán bộ đi thăm, chia sẻ, động viên và hỗ trợ cho gia đình có người chết 18 triệu đồng và hơn 9,5 triệu đồng đối với người bị thương; hỗ trợ các gia đình có công trình bị ảnh hưởng, cụ thể hỗ trợ 2 triệu đồng/căn cho 5 căn nhà bị thiệt hại nặng, 1 triệu đồng/căn cho 3 căn bị sập trần; Quận cũng đã phối hợp với Bộ Tư lệnh TPHCM xử lý nhanh các loại hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật bị thoát ra môi trường do các thùng chứa hóa chất vỡ tung sau vụ nổ để không ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dân; Công ty điện lực An Phú Đông cũng đã nhanh chóng kiểm tra và sửa chữa khắc phục tình trạng mất điện tại khu vực.     

*Hỗ trợ với Quận 12 sau vụ nổ, chiều ngày 18/10, Đoàn cán bộ lãnh đạo Quận 1 do đồng chí Huỳnh Thanh Hải - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm hiện trường vụ nổ và ủng hộ quận số tiền là 100 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty Dệt may Thái Tuấn cũng đã hỗ trợ với quận số tiền 50 triệu đồng để góp phần khắc phục hậu quả vụ nổ.

*Chiều 19/10, Quận ủy - UBND - UBMTTQ VN quận đã tổ chức tiếp xúc với 118 hộ dân bị ảnh hưởng, lắng nghe ý kiến để khắc phục nhanh hậu quả vụ nổ. Tại đây, đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận thông tin chính thức về vụ nổ, sau đó đã có 7 lượt ý kiến phát biểu của các hộ dân chia sẻ, cảm thông trước sự quan tâm kịp thời, sâu sắc, thỏa đáng và có những những giải quyết rất tích cực vì sự an toàn của người dân, các ý kiến cũng mong muốn chính quyền đưa ra phương án, thời gian giải quyết việc sửa chữa, xây dựng lại nhà cho những hộ bị ảnh hưởng một cách cụ thể và sớm nhất, đồng thời giải quyết các vấn đề về hỗ trợ thiệt hại, ô nhiễm môi trường và trách nhiệm của chính quyền, cơ quan chức năng trong việc để công ty sản xuất hóa chất tồn tại trong khu dân cư, dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra.

Thay mặt lãnh đạo quận, đ/c Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy và đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã trả lời cho người dân một các rõ ràng tất cả các phương án và các bước thực hiện, và cho rằng vụ nổ vừa qua là nỗi đau và bài học lớn của chính quyền địa phương, rất mong sự ủng hộ, chia sẻ của người dân. Quận, phường cùng các ban ngành liên quan của thành phố sẽ cố gắng hết sức để giải quyết thật nhanh và thoả đáng các vấn đề trên để các hộ dân bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống.   

                                                          MK(BT)

 


Số lượt người xem: 2313    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày