Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
3
8
4
2
Tin tức sự kiện 17 Tháng Ba 2016 10:05:00 SA

Tổ đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận

NSáng 10/3, tại Hội trường UBND quận, Tổ Đại biểu Quốc hội gồm các đại biểu Lê Đông Phong, Trung tướng - UVTV TU, Giám đốc Sở Công an TP.HCM; Phạm Khánh Phong Lan - Phó Giám đốc Sở Y tế TP; Trần Thị Diệu Thúy - TUV, Bí thư Quận ủy Gò Vấp đã có buổi tiếp xúc Cử tri quận trước kỳ họp lần thứ 11 - Quốc hội khoá XIII. Đến dự có đồng chí Huỳnh Tấn Việt - UVTV, Chủ tịch UB.MTTQ quận.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Thay mặt Tổ Đại biểu, bà Trần Thị Diệu Thúy - TUV, Bí thư Quận ủy Gò Vấp tóm tắt sơ lược những nội dung mà Quốc hội sẽ thảo luận bàn bạc cho kỳ họp tới như các vấn đề về xây dựng pháp luật, thông qua pháp luật và Luật Bầu cử, ứng cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Tại buổi tiếp xúc, có 11 lượt cử tri tham gia đóng góp  trực tiếp và 3 ý kiến góp ý bằng văn bản với tinh thần dân chủ và đầy trách nhiệm của người dân đối với đất nước. Nhiều cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những đổi mới về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn quận có nhiều tiến bộ, tội phạm hình sự giảm... Tuy nhiên vẫn còn những ý kiến đóng góp xoay quanh các vấn đề xã hội đang diễn ra trên địa bàn quận, thành phố như về quy hoạch, tài nguyên môi trường, quản lý đô thị, giáo dục và bày tỏ bức xúc trước những vấn đề xã hội đang tồn tại như dự án treo dài hạn trong quy hoạch đô thị, nhiều công trình bờ bao thi công chậm làm ảnh hưởng đền đời sống cư dân trong khu vực… Bên cạnh đó cũng nhiều ý kiến của cử tri đề nghị lên Quốc hội và thành phố về việc cần phải cải cách giáo dục cho phù hợp, tránh tình trạng chạy trường, lớp, mua điểm, xin điểm, hạn chế các trường hợp cộng điểm cho các đối tượng ưu tiên để tránh tiêu cực; các công trình xây dựng phải thực sự phục vụ nhu cầu đời sống nhân dân, tránh lãng phí ngân sách nhà nước, hạn chế xây dựng những công trình chưa thật sự cần thiết; nhà nước cần phải đầu tư nhiều hơn nữa về ngân sách cho ngành y tế và giáo dục nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tăng hiệu quả đào tạo tại các trường cao đẳng, đại học.

Thay mặt Tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị Quận 12, đại biểu Lê Đông Phong ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết và những bức xúc của cử tri quận, đồng thời Tổ sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị thành văn bản để Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM chuyển đến kỳ họp Quốc hội sắp tới đúng như nguyện vọng của cử tri về các vấn đề nêu trên.               

ANH TUẤN (BT)

 

 


Số lượt người xem: 2505    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày