Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
6
0
0
7
Tin tức sự kiện 28 Tháng Mười Hai 2016 10:40:00 SA

Gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc quận

Được sự giới thiệu của UBND phường Trung Mỹ Tây về người Đội trưởng Đội xe ôm tự quản của phường đã có những đóng góp trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, chúng tôi đến gặp anh Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1969, cư trú tại số 19/2, Tổ 15, Khu phố 7, phường Tân Hưng Thuận.

Gặp anh Tiến vào một buổi chiều bên chiếc xe gắn máy là phương tiện hành nghề, khuôn mặt phúc hậu cùng nụ cười trên môi, anh vui vẻ chia sẻ những câu chuyện về gia đình cũng như công việc hằng ngày của mình. Hiện anh là lao động chính và công việc chạy xe ôm là nguồn thu để nuôi sống cả 04 thành viên gia đình. Với lòng nhân hậu, luôn đấu tranh khi gặp các hành vi xấu, vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự cho người dân trên địa bàn quận nói chung và ở phường Trung Mỹ Tây nói chung, trong quá trình làm việc, kiếm sống của mình, anh đã luôn đề cao ý thức góp công góp sức để giữ gìn trật tự tại địa phương. Anh tâm sự, trước đây đã nhiều lần anh chứng kiến cảnh tượng mua bán trái phép chất ma túy tại khu vực ngã tư An Sương, các hoạt động này có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh, trật tự cho toàn xã hội, nghiêm trọng hơn hết là sẽ là những hình ảnh ảnh hưởng tiêu cực đến các cháu học sinh là mần xanh của đất nước. Chính vì lẽ đó, khi được Công an phường Trung Mỹ Tây vận động thành lập Đội xe ôm tự quản vào năm 2010, anh Tiến đã rất vui mừng và hăng hái tham gia, đồng thời anh còn tích cực trong công tác vận động anh em xe ôm khác cùng tham gia.

Anh Nguyễn Văn Tiến - Đội trưởng đội xe ôm tự quản phường Trung Mỹ Tây

Hiện tại, Đội xe ôm tự quản của phường có hơn 100 thành viên tham gia, được chia thành 03 tổ, hoạt động trên địa bàn phường, khép kín từ cầu vượt An Sương đến ngã tư Trung Chánh, đường Quốc lộ 1A, tuyến đường Song Hành và đường Nguyễn Ảnh Thủ. Ngoài ra, Đội còn tổ chức một tổ riêng với nhiệm vụ là phòng chống tội phạm với 10 thành viên có sức khỏe tốt, tinh thần nhiệt huyết, luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội khác. Riêng anh Tiến được anh em trong Đội tin tưởng giao phụ trách địa bàn ở trạm xe buýt An Sương, bên hông cầu vượt. Đây được xem là điểm nút giao thông quan trọng của phường cũng như của quận với các tuyến giao thông huyết mạch lớn Quốc lộ 1A, Quốc lộ 22 và đường Trường Chinh; cách đó vài trăm mét là bến xe An Sương, nơi mà các phương tiện vận tải nối đuôi nhau về đây để đón trả hành khách, hàng hóa ở các địa bàn lân cận. Chính vì thế, khu vực này là nơi có điều kiện thuận lợi cho các loại tội phạm ẩn náo và hoạt động. Anh Tiến đã trực tiếp tham gia cùng các lực lượng chức năng trong việc truy bắt và trấn áp tội phạm; trong những năm qua đã truy bắt 18 vụ với 21 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; phát hiện và bắt giữ 171 đối tượng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, anh đã chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho Công an phường trong công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Với những cống hiến không biết mệt mỏi của mình anh đã được nhận Bằng khen về công tác bảo vệ an ninh trật tự của UBND thành phố, UB.MTTQ VN thành phố, UBND quận và Công an quận trao tặng, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Vừa mưu sinh để kiếm sống, lại vừa tích cực thực hiện trách nhiệm của một Đội trưởng Đội xe ôm tự quản, một công việc vừa vất vả lại không thiếu những nguy hiểm đang rình rập, anh Tiến cho biết, khi tham gia vào Đội, bản thân anh luôn xác định rõ, rằng công tác này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm vì đối tượng mà tôi hay gặp và đối mặt đó là những tội phạm tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, chúng sẽ luôn có hành động trả thù hoặc chống đối khi bị phát hiện, trong khi bản thân anh tham gia công tác này không có dụng cụ chuyên dụng để phòng thân, chống trả. Nhưng với quyết tâm bảo vệ anh ninh, trật tự xã hội của địa phương, anh vẫn quyết tâm làm tốt, quyết không chùn bước, cố gắng vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục vận động các thành viên trong Đội làm tốt hơn nữa công tác phối hợp cùng với lực lượng Công an phát hiện, truy bắt các loại tội phạm. Chia sẻ thêm về những niềm vui, nỗi buồn của mình anh Tiến cho biết: “Niềm vui đơn giản với tôi là bắt được những tên tội phạm giao cho Công an xử lí để trả lại sự bình yên cho bà con nhân dân mình, còn khi phát hiện mà không bắt được chúng, để chúng còn có cơ hội lần sau là điều tôi buồn nhất”.

Thái Tám (BT)


Số lượt người xem: 1786    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày