Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
3
1
0
3
Tin tức sự kiện 16 Tháng Mười Hai 2017 2:15:00 CH

Anh Tổ trưởng kể chuyện nhiều lần bắt cướp

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn các khu phố của quận trong những năm gần đây rất sôi động, gặt hái nhiều kết quả, đem lại sự yên bình cho các khu dân cư, phát huy được vai trò quần chúng trong việc tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu tích cực tham gia truy bắt tội phạm ma túy, cướp giật và trộm cắp tài sản. Anh Phạm Ngọc Oánh - sinh năm 1953, ở tổ 55 phường An Phú Đông - Tổ trưởng Tổ tự quản về an ninh trật tự Tổ 55 khu phố 3 phường là một trong những cá nhân tiêu biểu như thế.

Đến gặp anh Oánh tại căn nhà riêng, chúng tôi được nghe anh kể về câu chuyện nhiều lần bắt tội phạm ma túy, trộm cắp tài sản và cướp giật của mình trong những năm qua. Anh cho biết, Tổ tự quản tự thành lập và hoạt động từ những năm 2009, 2010 nhưng đến năm 2014, Tổ mới được UBND phường ra quyết định thành lập gồm 6 thành viên, nhiệm vụ của Tổ là phối hợp cùng công an, quân sự, ban bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, tổ chức tuần tra, tham gia các hoạt động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Mỗi đêm, 3 thành viên thay phiên tuần tra canh gác không chỉ khu vực tổ 55 mà còn mở rộng địa bàn toàn khu phố. Vào ngày 29/01/2012, tại khu vực tổ 55, có đối tượng vào nhà một người dân ở đây để xin ăn, chủ nhà thấy lạ và nghi là tội phạm nên đã tri hô. Trong lúc đi kiểm tra, anh Oánh nghe tiếng la kêu cứu của nhiều người dân nên đã xông vào hỗ trợ khống chế tên tội phạm, hắn ngoan cố vùng chạy ra tới bờ mương gần đó rồi té quỵ, không một chút do dự, anh Oánh cùng anh Trần Mộng Hùng (Tổ phó tổ tự quản) ập vào khóa tay hắn giải về công an phường, lục soát trong người hắn có con dao dài 40cm. Qua điều tra của Công an quận, biết được tên này là tội phạm cực kỳ nguy hiểm, hắn vừa gây án giết người ở Châu Đốc - An Giang và đang bị công an tỉnh An Giang phát lệnh truy nã. Sau vụ việc, bà con trong tổ và khu phố 3 được “thở phào” nhẹ nhõm, kháo nhau rằng cũng nhờ có anh Oánh ra tay bắt giữ đối tượng tình nghi kịp thời nên đã giúp bà con thoát mối hiểm họa. Lần thứ 2 vào đầu tháng 2/2017, trên đường đi làm về nghe tiếng tri hô cướp của người phụ nữ bị giật giây chuyền đeo cổ, đối tượng đang cố chạy thoát theo hướng ra Quốc lộ 1A, ngay lập tức anh Oánh đã bám đuổi theo và chặn lại. Được sự hỗ trợ của nhiều người dân quanh khu vực tổ 55, anh Oánh khống chế tên cướp và áp giải về công an phường. Với hành động dũng cảm tham gia bắt cướp đó, ngày 2/2/2017, anh Oánh được Chủ tịch UBND Quận 12 tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn quận.

Khi được hỏi, động cơ nào đã thúc đẩy anh tham gia truy bắt tội phạm mà không sợ liên lụy đến bản thân, nhất là những tên tội phạm nguy hiểm, anh Oánh nói: Tôi sinh ra và lớn lên tại Thạnh Lộc, An Phú Đông đã mấy chục năm. Trước năm 1975 tôi và bố mẹ tôi từng tham gia giao liên, góp một phần công sức nhỏ bé cho cách mạng. Ngày nay đất nước đã hòa bình, nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình, nên tôi sẳn sàng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh bằng hành động cụ thể là tham gia Tổ tự quản và nhờ anh em tín nhiệm bầu làm tổ trưởng nên tôi thấy mình cần phải năng nổ, tích cực hơn. Chia tay anh Oánh, chúng tôi hy vọng anh sẽ luôn giữ được sự nhiệt huyết của mình trong công tác, trở thành tấm gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để phong trào thực sự lan tỏa trong toàn xã hội, góp phần giữ vững ổn định ANTT, góp phần cho sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương.

ANH TUẤN


Số lượt người xem: 1152    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày