Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
3
8
4
2
Tin tức sự kiện 24 Tháng Ba 2018 1:15:00 CH

Nhiều chương trình, hành động thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên

* Ngày 12/3, tại Bến xe Ngã tư ga, Quận đoàn 12 cũng đã phối hợp với Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM ra quân thực hiện chương trình “Tiếp sức người lao động”.

Đội tình nguyện tham gia hướng dẫn, giới thiệu việc làm tại Bến xe Ngã tư ga

Tại đây, các bạn tình nguyện viên đã hướng dẫn, hỗ trợ cho những người có nhu cầu tìm việc làm chọn được nghề yêu thích và phù hợp với khả năng của mình bao gồm các lĩnh vực như: nhà hàng, bán hàng, tiếp thị, cơ khí, lao động phổ thông,... Đây là một Chương trình có ý nghĩa hết sức thiết thực, được Quận đoàn 12 duy trì đều đặn hằng năm nhằm hỗ trợ việc làm cho thanh niên, người lao động xa quê lên thành phố tìm việc. Được biết chương trình tiếp tục duy trì đến hết ngày 10/4/2018.

* Ngày 14/3, tại Trường Cao đẳng Viễn Đông (phường Tân Chánh Hiệp), Quận đoàn phối hợp với BCH Đoàn Trường Cao đẳng Viễn Đông tổ chức Ngày hội “Lái xe an toàn” năm 2018.

Tham gia Ngày hội hơn 1.500 bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên và người dân trên địa bàn quận đã được hướng dẫn về các quy định mới của Luật giao thông đường bộ, nhận biết một số biển báo; hướng dẫn đo nồng độ cồn, cách thức lái xe an toàn, các nguyên tắc cơ bản khi tham gia giao thông, kiểm tra an toàn phương tiện, xử lý các tình huống để đảm bảo tính an toàn cao nhất… tổ chức và triển khai nhiều phần thi như: Lái xe an toàn, lái xe máy chậm, trắc nghiệm về các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội thi đạt giải cao tại Ngày hội.

* Chiều 17/3, tại Công ty sự kiện Văn Hoa Việt (khu phố 4, phường Đông Hưng Thuận), Quận đoàn đã tổ chức Hội thi văn nghệ Chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hội thi đã thu hút được 10 phường trên địa bàn quận tham gia, với các thể loại đơn ca, song - tam ca, tốp ca, có nội dung ca ngợi tình cảm quê hương đất nước, các bài hát truyền thống về đoàn, các bài hát về thanh niên, tuổi trẻ… Qua hội thi nhằm tạo môi trường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các đoàn viên, từ đó khơi dậy lòng yêu nước, thúc đẩy được phong trào văn hóa, văn nghệ trong đoàn viên, thanh niên.

* Ngày 18/3, các cơ sở Đoàn trực thuộc Quận đoàn đã đồng loạt tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 125 và tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong đoàn viên, thanh niên.

Theo đó, các đơn vị thuộc khu vực Địa bàn dân cư tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu dân cư, chung cư, tuyến hẻm; xóa quảng cáo rao vặt; xây dựng chung cư, tuyến hẻm “Văn minh - Sạch đẹp - An toàn”; thực hiện cải thiện cảnh quan, cải tạo điểm tồn đọng rác trên địa bàn, xây dựng không gian xanh tại các điểm đen ô nhiễm trên địa bàn, xây dựng mô hình “Khu dân cư không rác”. Khối trường học thực hiện dọn dẹp vệ sinh môi trường trong khuôn viên trường học, ký túc xá và cổng trường; xây dựng “Cổng trường sạch đẹp - an toàn”; xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường. Khối HCSN - CNLĐ - LLVT tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, cảnh quan tại trụ sở nơi làm việc; xây dựng đơn vị “Văn minh - Sạch đẹp - An toàn”; xây dựng không gian xanh tại đơn vị. Đây là hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng mỹ quan đô thị và nếp sống văn minh trên địa bàn quận, qua đó nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Thái Tám


Số lượt người xem: 1314    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày