Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
1
5
1
4
Tin tức sự kiện 24 Tháng Mười Hai 2018 2:00:00 CH

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 38

Ngày 21/12/2018, tại Hội trường UBND Quận 12, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 38 cho 16 Mẹ ở 8 quận, huyện trên địa bàn TPHCM. Đại diện gia đình các Mẹ đã tới nhận danh hiệu.

Lãnh đạo thành phố, quận chụp hình cùng thân nhân

các Mẹ tại Lễ truy tặng

Theo đó, trong đợt này, Quận 12 có thêm 02 Mẹ được truy tặng gồm: Mẹ Nguyễn Thị Nhợ (phường Đông Hưng Thuận) và Mẹ Trịnh Thị Hốt (phường Tân Chánh Hiệp). Việc phong tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao của các Mẹ. Sự cống hiến, hy sinh to lớn của các Mẹ trong sự nghiệp cách mạng là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương. Như vậy, đến nay, TP.HCM có 5.380 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có hơn 226 mẹ còn sống.

Phát biểu trong buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao và sự hy sinh thầm lặng của các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”; đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tập trung thực hiện đầy đủ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình chính sách và người có công; huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt việc phụng dưỡng các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, nâng cao mức sống của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Song song đó, tạo điều kiện thuận lợi, động viên các gia đình liệt sĩ, những người có công phát huy truyền thống cách mạng, tích cực học tập và rèn luyện đạo đức cách mạng để góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân xây dựng thành phố ngày càng phát triển bền vững.

Quốc Khoa


Số lượt người xem: 1425    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày