Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
0
8
6
Tin tức sự kiện 28 Tháng Mười Hai 2018 7:45:00 SA

Các hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018)

* Thiết thực kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam(22/12/1944 - 22/12/2018), 29 năm ngày Hội quốc phòng Toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018). Sáng 20/12, tại Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông và Khu tưởng niệm Vườn Cau Đỏ, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận long trọng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến đồng bào và chiến sỹ cả nước đã hy sinh vì độc lập tự do dân tộc. Đến dự lễ dâng hoa, dâng hương có các đồng chí trong Ban thường vụ Quận ủy, Thường trực HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận cùng lãnh đạo các Ban ngành, đoàn thể quận, lãnh đạo UBND các phường, lực lượng đoàn viên và chức sắc các tôn giáo trong quận.

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại

Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông

Sau đó, tại Hội trường UBND quận, Ban chỉ huy Quân sự quận đã tổ chức buổi họp mặt thân mật nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018), 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018). Dự buổi họp mặt có các đồng chí UVTV Quận ủy, Quận ủy viên; lãnh đạo phòng ban, ngành quận, 11 phường cùng trên 400 đồng chí đại diện cho cán bộ Quân đội nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn quận.

Đại diện ban Thường vụ Quận ủy báo cáo về tình hình

kinh tế - xã hội của quận tại buổi họp mặt

Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, ông Nguyễn Thanh Tùng - UVTV Quận ủy, Chủ tịch UB.MTTQ VN quận đã thông tin thời sự về một số kết quả nổi bật về công tác quốc phòng - an ninh của quận và nhiệm vụ trọng tâm công tác quốc phòng - an ninh năm 2019 cũng như kết quả đạt được về kinh tế, văn hóa, xã hội… của quận trong năm 2018. Tiếp đó Đại tá Phan Văn Tiền - Ủy viên BCH Hội Cựu chiến binh thành phố, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận đã ôn truyền thống của lực lượng vũ trang qua 74 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Lực lượng vũ trang quận tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tuyệt đối trung thành với Đảng, chính quyền, Nhân dân; tham gia xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện.

* Ngày 21/12, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận đã tổ chức 4 đoàn đến thăm hỏi và tặng quà các Bà mẹ VNAH, các đồng chí Anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ quân đội mắc bệnh hiểm nghèo, các đơn vị quân đội trú đóng trên địa bàn quận.

Tại các nơi đến thăm, Đoàn cán bộ quận đã ân cần thăm hỏi sức khỏe của các Mẹ, gia đình cán bộ quân đội cũng như tình hình sinh hoạt, công tác, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ ở các đơn vị quân đội; ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị quân đội đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Đoàn cán bộ cũng chúc các Mẹ, các đồng chí cán bộ quân đội, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị quân đội nhiều sức khỏe, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới.

* Ngày 21/12, Ban thường vụ quận Đoàn, Hội đồng Đội quận đã phối hợp với Tiểu đoàn Thông tin 42 tổ chức chương trình “Trải nghiệm cùng chiến sĩ Thông tin” tại doanh trại của tiểu đoàn. Chương trình có sự tham gia của các thầy cô là giáo viên tổng phụ trách đội và gần 50 em học sinh, đội viên tiêu biểu đến từ 35 trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận. Ngoài giao lưu văn nghệ, thể thao, thầy cô và các em còn được nghe các chú bộ đội ôn lại truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, được xem các thước phim tư liệu về cuộc sống, sinh hoạt, chiến đấu của những người lính thông tin nơi biên giới, hải đảo xa xôi.

Lãnh đạo quận đến thăm hỏi và tặng quà

cho các đồng chí Anh hùng LLVT

Dịp này, Ban thường vụ quận Đoàn, Hội đồng Đội quận cũng trao tặng bộ dụng cụ thể thao và những món quà thiết thực đến các chiến sĩ của tiểu đoàn.

Nhóm BTV


Số lượt người xem: 1177    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày