Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
8
1
1
8
8
UBMTTQ Việt Nam phường - Quận 18 Tháng Sáu 2024 8:00:00 SA

Hơn 80 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham quan, học tập và trải nghiệm tại các di tích lịch sử, văn hóa Thành phố

Ngày 14/6/2024, UB.MTTQ Việt Nam quận đã tổ chức Hành trình tham quan, học tập, trải nghiệm tại Di tích lịch sử Bến Nhà Rồng, Di tích lịch sử Dinh Độc Lập và Thảo cầm viên cho hơn 80 em thiếu nhi là trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các mái ấm, nhà mở, lớp học tập cộng đồng trên địa bàn quận.

Tại Di tích lịch sử Bến Nhà Rồng, Đoàn tham quan do đồng chí Lê Tấn Tài - UVTV Quận ủy, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam quận làm Trưởng đoàn đã dâng hoa, dâng hương và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan các hiện vật của Bác được trưng bày tại Bảo tàng, nghe thuyết minh về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ.

Tiếp đến, Đoàn đã đến tham quan Di tích lích sử Dinh Độc Lập, tìm hiểu lối kiến trúc độc đáo và nghe thuyết minh về nơi ghi dấu thắng lợi hoàn toàn cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Kết thúc hành trình là những trải nghiệm, thư giãn tại Thảo cầm viên, nơi được xem là một trong những khu vui chơi lâu đời nhất của Việt Nam, đồng thời cũng là công viên bảo tồn động - thực vật lớn nhất TPHCM với 590 đầu thú thuộc 125 loài, hệ thực vật có 1.800 cây gỗ thuộc 260 loài.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tạo điều kiện để các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tham quan, học tập và trải nghiệm đến các di tích lịch sử, văn hóa Thành phố. Đồng thời tìm hiểu thêm các kiến thức về thiên nhiên, qua đó góp phần giáo dục cho các em về lòng yêu nước, yêu quê hương, Tổ quốc./.

Thái Tám


Số lượt người xem: 43    
Xem theo ngày Xem theo ngày