Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
8
5
9
1
3
Văn hóa xã hội 25 Tháng Tám 2023 3:30:00 CH

Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa - Thông tin (28/8/1945 - 28/8/2023)

Trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, với khí thế “Tiếng hát át tiếng bom”, cùng với Nhân dân cả nước, hàng ngàn cán bộ, văn nghệ sĩ của ngành Văn hóa - Thông tin đã một lòng vì nước, không ngại hy sinh để sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật. Trang sử hào hùng của dân tộc càng được tô đậm hơn với biết bao mồ hôi và cả máu của hàng ngàn chiến sĩ văn hóa đã hy sinh anh dũng khi làm nhiệm vụ vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Trải qua 78 năm xây dựng và phát triển ngành Văn hóa - Thông tin đã trưởng thành về mọi mặt. Trong sự nghiệp đổi mới của đất nước ngành Văn hóa tiếp tục phát huy vai trò của mình trên mặt trận tư tưởng văn hóa, đã vượt qua những khó khăn khi chuyển đổi cơ chế, từng bước đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động cho phù hợp với tình hình mới, góp phần đấu tranh chống diễn biến hòa bình, góp phần ổn định chính trị, đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực, quan liêu, tham nhũng và các tệ nạn xã hội.

Ủy ban nhân dân Quận 12 luôn quan tâm phát triển ngành Văn hóa - Thông tin quận. Văn hóa ngày một nâng cao, từng bước phát triển gắn với sự phát triển của đất nước. Phát triển văn hóa vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Quận 12 nói chung và ngành Văn hóa - Thông tin quận nói riêng đang nỗ lực vươn lên thực hiện tốt Kết luận số 76-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XII về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước./.

Phòng VHTT


Số lượt người xem: 255    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày