Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
8
0
5
8
Cải cách hành chính 10 Tháng Giêng 2020 4:00:00 CH

Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc theo dõi, quản lý các phản ánh, kiến nghị của Nhân dân tại phường Thới An

Trước đây, tại phường Thới An, việc kiểm tra, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của Nhân dân đôi lúc chưa được xử lý dứt điểm, một số nội dung phản ánh trả lời chung chung chưa đi vào trọng tâm, chậm kiến nghị xử lý theo thẩm quyền, gây bức xúc trong Nhân dân.

Trước tình hình đó, Ủy ban nhân dân phường xác định việc kịp thời tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh của Nhân dân đối với chính quyền là một trong những nội dung rất quan trọng, giúp cho chính quyền nắm bắt được tình hình, tâm tư, nguyện vọng chính đáng, các phản ánh, kiến nghị hợp pháp của Nhân dân; qua đó chỉ đạo kiểm tra giải quyết, xử lý kịp thời giúp cho sự gắn kết giữa chính quyền với Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Thực hiện chủ đề năm 2019 “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội”; Ủy ban nhân dân phường Thới An tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ Nhân dân. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh của Nhân dân, Ủy ban nhân dân phường đã thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc theo dõi, quản lý các phản ánh, kiến nghị của Nhân dân thông qua việc xây dựng phần mềm thực hiện: Quản lý được tất cả các nguồn phản ảnh, thông báo tức thời cho cán bộ phụ trách và lãnh đạo đối với nội dung quan trọng và gấp (thông qua tin nhắn SMS); trả lời phản ánh thông qua email khi người phản ánh cung cấp; thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của Nhân dân đối với nội dung trả lời phản ảnh của Ủy ban nhân dân phường.

Qua đó, khi có phản ánh của Nhân dân trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của phường (địa chỉ: http://phuongthoian.gov.vn/), lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường hoặc cán bộ được giao quyền thực hiện giao việc cho cán bộ, công chức chuyên môn tham mưu kiểm tra, xử lý và báo cáo kết quả thực hiện thông qua phần mềm Quản lý địa bàn dân cư (G-Office). Tùy theo tính chất, nội dung phản ánh mà chọn mức độ khác nhau, trường hợp nội dung phản ánh quan trọng và gấp, phần mềm sẽ tự động thực hiện gửi tin nhắn SMS cho cán bộ được phân công.

Bên cạnh việc quản lý các phản ánh trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của phường, Ủy ban nhân dân phường có thể quản lý các nội dung phản ánh từ các kênh thông tin khác thông qua việc cập nhật nội dung phản ánh vào phần mềm. Kết quả xử lý các nội dung phản ánh có thể được công khai trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của phường, Nhân dân có thể theo dõi và phản hồi về kết quả giải quyết, trả lời phản ánh của Ủy ban nhân dân phường.

Kết quả, trong năm 2019, Ủy ban nhân dân phường đã tiếp nhận và xử lý 54/54 phản ánh, trong đó có 25 phản ánh được gửi trực tiếp cho người phản ánh do có cung cấp địa chỉ email.

Qua triển khai thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc theo dõi, quản lý các phản ánh, kiến nghị của Nhân dân, trách nhiệm của cán bộ, công chức phường trong việc kiểm tra, xử lý và trả lời phản ánh của Nhân dân luôn được thể hiện; việc kiểm tra, xử lý và trả lời phản ánh được kịp thời, cụ thể, chính xác và hiệu quả hơn.

Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân phường Thới An sẽ tăng cường hơn nữa chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của Nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp nhận nội dung đánh giá về chất lượng công tác giải quyết và trả lời phản ánh, kiến nghị của Nhân dân./.

Hồng Chi (Thới An)


Số lượt người xem: 885    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày