Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
0
0
0
1
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 22 Tháng Tám 2017 9:00:00 SA

Cán bộ, đảng viên quận học tập, nghiên cứu, quán triệt 2 tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 16/8, Quận ủy đã tổ chức Hội nghị triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt 2 tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Sửa đổi lối làm việc” và “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” dành cho lực lượng cán bộ chủ chốt quận, phường.

Cán bộ, đảng viên quận nghe quán triệt 2 tác phẩm

Tại Hội nghị, Thạc sĩ Đinh Thị Điều - Nguyên Phó khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện chính trị Hồ Chí Minh khu vực 2 đã trình bày hoàn cảnh ra đời, nội dung và ý nghĩa của 2 tác phẩm, trao đổi, phân tích sâu sắc, làm rõ hơn những nội dung của chuyên đề; giới thiệu cho các đại biểu những tài liệu căn bản, quan trọng để nghiên cứu, học tập. Theo đó, đây là 2 trong 5 tác phẩm lý luận lớn của Bác. Tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” tổng hợp và vạch rõ những căn bệnh bắt nguồn từ chủ nghĩa cá nhân làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự, thậm chí phá hỏng cả sự nghiệp vẻ vang của Đảng ta, như các căn bệnh chủ quan, hẹp hòi, ba hoa... Tuy đã ra đời cách đây hơn 70 năm, nhưng nội dung của tác phẩm vẫn mang tính thời sự trong sự nghiệp đổi mới của Đảng, Nhà nước ta hiện nay.

Ngày 03/02/1969, Bác Hồ đã cho đăng trên Báo Nhân Dân tác phẩm quan trọng “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”. Đây là tài liệu có tính cương lĩnh về mặt xây dựng đạo đức cách mạng của Đảng ta. Tác phẩm đã đề cập hai vấn đề lớn là đạo đức cách mạng và chủ nghĩa cá nhân - hai vấn đề ảnh hưởng đến sự sinh tồn của Đảng và sự nghiệp cách mạng của Nhân dân ta. Cùng với việc nêu bật những ưu điểm của cán bộ, đảng viên, Người cũng chỉ rõ những khuyết điểm, thiếu sót của cán bộ, đảng viên và thẳng thắn vạch rõ sự nguy hại của chủ nghĩa cá nhân; đồng thời nêu lên những biện pháp cụ thể, toàn diện và kiên quyết nhằm khắc phục những ảnh hưởng xấu của chủ nghĩa cá nhân, nâng cao đạo đức cách mạng.

Được biết, ngoài lớp dành cho cán bộ chủ chốt, Quận ủy sẽ tổ chức các lớp dành riêng cho cán bộ, đảng viên trong toàn quận nhằm góp phần đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, từ đó nâng cao ý thức chính trị, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, tính chuyên nghiệp trong công việc như mong muốn của Bác lúc sinh thời.

Anh Thư


Số lượt người xem: 1224    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày