Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
7
7
1
2
Hoạt động chính quyền 25 Tháng Tư 2014 1:50:00 CH

Lễ Tuyên dương Giáo viên giỏi, học sinh giỏi năm học 2013 – 2014

 

 
          Ngày 24 tháng 4 năm 2014, Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ Tuyên dương Giáo viên giỏi, học sinh giỏi năm học 2013 – 2014. Đến dự có Bà Lê Thị Hồng Nga – QUV – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; Ông Hồ Minh Hoàng – Phó Chủ tịch UB MTTQ VN quận; lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo; đại diện các phòng, ban, ngành, trung tâm, UBND 11 phường và Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn quận.
Trong những năm qua, hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngành GD & ĐT quận đã triển khai và phát triển tốt nhiều phong trào thi đua, tổ chức nhiều cuộc vận động có ý nghĩa giáo dục thiết thực như cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Hai tốt”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “Xã hội hóa giáo dục”… đã tạo dựng được tâm thế mới, tinh thần mới về ý thức, tinh thần thi đua rèn luyện của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh. Bên cạnh, những thành quả lao động kết tinh từ ý thức trách nhiệm lớn lao, từ lòng đam mê tìm tòi khám phá kiến thức khoa học, từ việc đầu tư mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy học; tập trung bồi dưỡng giáo viên, đổi mới công tác quản lý và giảng dạy…
Năm học 2013 - 2014, Ngành Giáo dục – Đào tạo quận vui mừng với nhiều học sinh, giáo viên đạt điểm xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố; Giáo viên giỏi cấp quận, cấp Thành phố cụ thể:
+ Học sinh Thành phố có 114:
- Về cá nhân, có 08 học sinh giỏi Toán, tiếng Anh trên Internet cấp Thành phố, trong đó có 1 học sinh Tiểu học và 5 học sinh THCS vào đội tuyển Thành phố dự thi cấp quốc gia; học sinh giỏi các môn văn hóa THCS có 56 học sinh, THPT có 13 học sinh và Giáo dục Thường xuyên có 24 học viên.
- Về nhóm học sinh, có 4 nhóm khối THCS đạt giải, riêng “Hội thi Khéo tay kỹ thuật” Quận đã xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn.
+ Giáo viên:
- Cấp Quận có: 318 (MN: 105, TH: 104, THCS: 109); có 24 Tổng phụ trách Đội giỏi.
- Cấp Thành phố có 13: MN có 01 giáo viên, 01 được Thành phố cử dự thi cấp quốc gia; THCS có 06 giáo viên (01 được Thành phố cử dự thi quốc gia); THPT có 06 giáo viên.
Ngoài ra, có sự tham gia đóng góp của 23 giáo viên trực tiếp bồi dưỡng đội tuyển HS giỏi dự thi cấp Thành phố.
Có được những thành tích xuất sắc này, có sự đóng góp to lớn của các nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình, sáng tạo trong suốt quá trình dạy học, rèn luyện, dìu dắt các em trong đội tuyển và đưa đội tuyển đi thi. Đó là những người thầy đã dành tâm huyết của mình cho công tác đào tạo, phát hiện và bồi dưỡng các em học sinh tham gia đội tuyển dự thi cấp Thành phố, dự thi cấp Quốc gia. Cùng với đó là sự quan tâm, chăm lo hết lòng và động viên khích lệ kịp thời từ các bậc cha mẹ học sinh, các tổ chức, đoàn thể đối với các em trong suốt quá trình học tập. UBND quận  ghi nhận và đánh giá cao những thầy cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp Thành phố, đặc biệt 02 giáo viên chuẩn bị cho kỳ thi cấp Quốc gia; đánh giá cao những đổi mới của phòng Giáo dục và Đào tạo trong công tác chỉ đạo tuyển chọn, bồi dưỡng, huấn luyện, góp phần nâng cao thành tích của các đội tuyển Quận tại các kỳ thi năm nay.
         Trong Lễ Tuyên dương UBND quận đã tặng Giấy khen cho 371 giáo viên, 114 học sinh và 04 nhóm học sinh đạt thành tích dạy giỏi, học giỏi năm học 2013 – 2014./.
Tin và ảnh: TÔ HIỆP

 


Số lượt người xem: 3423    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày