Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
9
1
1
8
2
Hoạt động chính quyền 10 Tháng Mười Hai 2015 9:05:00 SA

Hội nghị Tổng kết Hội Nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin năm 2015

Ngày 09 tháng 12 năm 2015 Ủy ban nhân dân quận tổ chức hội nghị Tổng kết Hội Nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin năm 2015. Đến dự có Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ - Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin Việt Nam - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin Thành phố Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch UBND quận, Ông Nguyễn Văn Mô – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin quận; đại diện các phòng, ban, ngành, trung tâm, UBND 11 phường và các ông(bà) nạn nhân chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn quận.
Quang cảnh hội nghị

 Với nhiệm vụ trọng tâm của hội, trong năm 2015 công tác vận động tài trợ, chăm sóc giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin cả về vật chất và tinh thần được thực hiện tốt, góp phần tạo điều kiện để các nạn nhân phát huy truyền thống, phấn khởi nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng. Các cấp hội nạn nhân chất độc da cam /dioxin trong quận đã tích cực, chủ động triển khai kế hoạch vận động nguồn tài trợ bằng cách kêu gọi sự ủng hộ lòng hảo tâm, tài trợ của các doanh nghiệp, thông qua hình thức vận động tài trợ kêu gọi của lãnh đạo, các phòng, ban, ngành, đoàn thể… Năm 2015 Quận hội đã quyên góp được hơn 10 triệu đồng từ Công ty liên doanh Vĩnh Hưng và Hội Chữ thập đỏ quận ủng hộ 2 triệu đồng. Vận động sửa chữa 02 ngôi nhà trị giá trên 40 triệu đồng; trợ cấp khó khăn (15 suất trị giá 22 triệu đồng), tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán (với 152 phần quà trị giá 60,7 triệu đồng), tặng học bổng con nạn nhân (32 suất trị giá 40,2 triệu đồng), vay vốn không tính lãi (04 suất trị giá 65 triệu đồng) cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong địa bàn quận. Bên cạnh đó, hội cũng vận động, hỗ trợ vốn giúp cho các gia đình nạn nhân phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho con các nạn nhân, góp phần giúp các gia đình vượt qua hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng.

Trong thời gian tới, Hội Nạn nhân chất độc da cam /dioxin quận và phường tiếp tục cùng cộng đồng xã hội đồng hành với các nạn nhân chất độc da cam và xây dựng Hội các cấp vững mạnh. Phát huy vai trò tích cực của hội, hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của một tổ chức xã hội có tính chất đặc thù và giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam vơi đi nỗi đau thì rất cần sự tài trợ, đóng góp nhiều hơn nữa của cả cộng đồng.

Tại hội nghị Tổng kết Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin quận; Ủy ban nhân dân quận đã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân; Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin quận tặng giấy khen cho 03 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội./.

 Tin và ảnh: TÔ HIỆP


Số lượt người xem: 2334    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày