Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
8
1
0
2
2
Kinh tế - Xã hội 19 Tháng Chín 2023 8:00:00 SA

Công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương - Bước chạy đà hoàn hảo cho phát triển kinh tế đêm trên địa bàn Quận 12

Công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 18 giờ ngày 22/9/2023. Điểm sinh hoạt, vui chơi này đặt kỳ vọng sẽ là bước thử nghiệm và chạy đà hoàn hảo cho việc phát triển đồng thời kinh tế đêm và du lịch trên địa bàn quận.

Thực hiện đề án phát triển du lịch Quận 12 đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, một trong những nội dung tạo nên nét đặc trưng riêng cho du lịch Quận 12 là hình thành các khu vui chơi, giải trí phục vụ người dân địa phương và khách du lịch khi đến với Quận 12. Thông qua những mặt hàng lưu niệm, đặc sản địa phương, văn hóa, mua - bán và vui chơi giải trí, khu vui chơi giải trí ẩm thực giúp du khách vừa tranh thủ được thời gian để vui chơi, mua sắm vừa khám phá những nét độc đáo về phong tục nơi mình đến.

Kinh tế đêm đang ngày càng được nhiều quận, huyện chú trọng khai thác và được coi là một động lực tăng trưởng kinh tế mới, trở thành một bộ phận hợp thành trong tổng thể nền kinh tế của đất nước; đóng góp vào tăng trưởng, nâng tầm hình ảnh và danh tiếng của các đơn vị. Hòa nhịp cùng xu thế của Thành phố, Quận 12 bước đầu phát triển kinh tế đêm với hy vọng sẽ góp phần làm nên sức sống của một đô thị mới qua 26 năm hình thành và phát triển, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch của quận.

Với vị trí thuận lợi khi nơi đây có hệ thống hạ tầng giao thông thông thoáng, gần với Quốc lộ 1A, Trường Chinh, Nguyễn Văn Quá; an ninh trật tự được đảm bảo, Ban Quản lý công viên sẽ tổ chức đa dạng các loại hình sinh hoạt văn hóa, thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí đến Nhân dân trên địa bàn quận bao gồm:

1. Khu mua sắm, ẩm thực: gần 190 gian hàng sẽ được bố trí, lắp đặt cố định quảng bá ẩm thực vùng miền bao gồm gian hàng đặc sản địa phương sẽ được bố trí nhằm quảng bá đặc sản của Quận 12 đến với Nhân dân và du khách của các địa phương lân cận. Bên cạnh đó, các gian hàng thương mại - dịch vụ sẽ quảng bá và kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

2. Khu công viên trò chơi thiếu nhi, thanh thiếu niên sẽ được lắp đặt các máy tập thể dục thể thao, sẽ lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe cho người dân, lắp xích đu, câu cá, thú nhún cho trẻ em,...

3. Khu sân khấu ngoài trời được bố trí âm thanh, ánh sáng cho các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân.

Với mong muốn đẩy mạnh loại hình kinh tế đêm, thu hút người dân trên địa bàn quận cũng như khách nội địa từ các quận, huyện lân cận như Hóc Môn, Tân Bình, Gò Vấp, công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương được hình thành như một yếu tố tất yếu góp phần tạo sân chơi cho Nhân dân có thêm địa điểm tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí hàng đêm; tạo việc làm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường Tân Hưng Thuận; từng bước loại bỏ việc mua bán hàng rong xung quanh khu vực Công viên đồng thời phát triển kinh tế - du lịch của Quận 12. Công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương hứa hẹn sẽ là điểm đến văn minh, lịch sự phục vụ người dân tại điểm và các địa phương khác./.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN


Số lượt người xem: 1596    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày