Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
4
2
5
3
Văn hóa xã hội 03 Tháng Sáu 2021 9:55:00 SA

Người cán bộ hội cựu chiến binh gương mẫu

Rời quân ngũ trở về đời thường ở khu phố 2, phường Thới An, Quận 12, ông Nguyễn Thế Lâm vẫn giữ phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ sống bình dị, năng động trong phát triển kinh tế, hưởng ứng phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở địa phương.

Ông Nguyễn Thế Lâm (đứng thứ 2 từ phải qua) thăm và tặng quà

cho hội viên khó khăn

Là người con quê Thái Bình, đến năm 1976 ông không chút đắn đo khi gia nhập quân ngũ để vào miền Nam chiến đấu. Năm 2004 ông về nghỉ hưu, trở về với cuộc sống đời thường và tham gia công tác tại khu phố. Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, ông được đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thới An. Ông tâm niệm những việc gì có lợi cho dân thì làm và phải luôn cố gắng làm thật hiệu quả, như vậy mới xứng đáng với sự tín nhiệm của đồng đội và Nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp ủy, chính quyền giao phó.

Trên cương vị Phó Chủ tịch Hội CCB phường, ông Lâm luôn phát huy vai trò tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền và hội cấp trên nhiều giải pháp thiết thực để bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên; xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh toàn diện từ cơ sở. Hiện nay, Hội Cựu chiến binh phường có 372 hội viên, theo ông Lâm, yếu tố giúp ông vẹn tròn nhiệm vụ là nhờ tổ chức Hội luôn vững mạnh nhiều năm qua, anh em hội viên đoàn kết, giúp nhau vì lợi ích chung. Ông Lâm cho biết: “Thành viên Hội Cựu chiến binh đều đã được rèn luyện qua quân ngũ, có kỷ luật và khát vọng đóng góp cho que hương, đất nước. Do vậy, khi phong trào xây dựng và phát triển khu phố được phát động thì tôi và mọi người đều hưởng ứng, chung tay góp sức. Đặc biệt là các hội viên Cựu chiến binh phường đã luôn đoàn kết giúp đỡ nhau, góp sức trong phát triển kinh tế, giúp đỡ Nhân dân khó khăn. Nhiều năm qua, ông cùng với các thành viên Ban Chấp hành Hội đã triển khai tốt việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ra mắt Câu lạc bộ Nữ Cựu chiến binh bảo vệ môi trường năm 2018 và hoạt động đi vào hiệu quả; ông Lâm cùng đội ngũ cán bộ Hội luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các hội viên CCB gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tích cực đảm nhận nhiều công trình, phần việc thiết thực tại địa phương. Từ đó, vừa tạo sự gắn bó tình làng, nghĩa xóm, tình đồng chí, đồng đội, vừa tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân để mọi người chung sức xây dựng nông thôn mới; thành lập group (nhóm) trên ứng dụng Zalo để thông tin, tuyên truyền nhanh các nội dung mà cấp trên giao. Trong năm 2020, Hội Cựu chiến binh phường Thới An đã vận động 20 hội viên giảm giá phòng trọ cho người lao động khó khăn; ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt miền Trung với số tiền 23 triệu đồng; tặng 13 phần quà, mỗi phần bao gồm 200.000 đồng và 10 quyển tập cho con em hội viên có thành tích trong học tập; thực hiện hỗ trợ thường xuyên 20 kg gạo mỗi tháng cho 4 hộ nghèo của phường. Ông Nguyễn Thế Lâm chia sẻ, khi mới bắt đầu với công việc, ông gặp không ít khó khăn bởi tuổi đã cao và không quen làm việc với máy tính, sau giờ đi làm, ông tranh thủ đi học thêm lớp dạy sử dụng máy tính để phục vụ cho công việc tốt hơn. Dần về sau, khi đã quen với công việc, ông cảm thấy vui vì những hoạt động mà Hội Cựu chiến binh đem lại, nhờ sự động viên của anh em, sự hòa đồng, giúp đỡ nhau trong công tác chính là động lực giúp ông hoàn thành công việc tốt hơn.

Không chỉ hoàn thành tốt các hoạt động hội, ông Nguyễn Thế Lâm còn nuôi dạy con ngoan, hiện tại hai con của ông đều có công việc ổn định. Gia đình hạnh phúc, công tác vẹn tròn nhưng ông vẫn từ tốn, ít lời và cho rằng mình còn phải học hỏi thêm cái hay, cái tốt ở đồng đội, ở những người xung quanh, giữ gìn đạo đức người đảng viên, giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ để con cháu noi theo.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 773    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày