Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
7
5
9
9
Văn hóa xã hội 21 Tháng Tám 2015 9:50:00 SA

Người chiến sĩ nhiệt huyết trong nhiệm vụ

 

Thượng uý Huỳnh Công Lập nhận giấy khen của UBND phường Tân Thới Hiệp

          Đó chính là Thượng úy Huỳnh Công Lập (sinh năm 1982) CSKV Khu phố 1 phường Tân Thới Hiệp, Quận 12. Cảm nhận đầu tiên của tôi khi gặp anh đó là một chiến sĩ có nét mặt rắn rỏi cùng với thái độ niềm nở, vui vẻ, anh tâm sự, sau khi tốt nghiệp anh chính thức công tác trong ngành từ năm 2013 tại Phòng PC65 cảnh sát bảo vệ mục tiêu Công an thành phố. Đến tháng 10/2010 chuyển công tác về phường Tân Thới Hiệp, Quận 12 cho đến nay.

Với nhiệm vụ là cảnh sát khu vực phụ trách khu phố 1 của phường, Thượng úy Huỳnh Công Lập luôn có ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, kính trọng, lễ phép khi tiếp xúc với dân, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, thường xuyên tiếp xúc, gắn bó với nhân dân và luôn dựa vào nhân dân, tích cực phối hợp với các ban ngành đoàn thể để cùng nhau giữ gìn ANTT tại địa phương. Hàng ngày, đảm bảo thời gian tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính. Hướng dẫn đầy đủ các qui định, thủ tục mà người dân cần được giải thích. Đặc biệt về công tác quản lý địa bàn, anh đã kịp thời giải quyết các vụ việc khi nhận được tin báo, phối hợp tốt công tác tuần tra, kiểm soát phòng chống tội phạm. Phối hợp nhịp nhàng với tổ phòng chống tội phạm - Công an phường và các Đội nghiệp vụ trong công tác lập hồ sơ, nghiệp vụ cảnh sát, không để sót lọt đối tượng. Tham mưu tốt cho Cấp ủy- BĐH Khu phố, BCH Công an phường trong công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chương trình “phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội”.

Ngoài ra Thượng úy Huỳnh Công Lập với nhiệm vụ được phân công có khối lượng công việc nhiều, bản thân đã cố gắng sắp xếp hoàn thành nhiệm vụ, thường xuyên xuống địa bàn thực hiện công tác chuyên môn đồng thời phối hợp cùng Chi hội Hội Cựu chiến binh khu phố tuyên truyền giáo dục, động viên cán bộ, hội viên, từng gia đình và nhân dân về ý thức chấp hành luật pháp và bảo vệ an ninh trật tự ở khu phố, địa bàn phường. Tích cực cảm hóa, giáo dục, cải tạo người vi phạm pháp luật, lầm lỡ và các đối tượng khác tại gia đình và cộng đồng dân cư, để giúp đỡ họ hoàn lương, trở thành người có ích cho xã hội.

Gặp chị Nguyễn Thị Thanh Hương (SN1979), là một phụ nữ đơn thân có 2 con nhỏ tạm trú tại tổ 15, khu phố 1 của phường, đây chính là người dân đã được Thượng úy Huỳnh Công Lập giúp đỡ trong thời gian qua, chị chia sẻ, chồng tôi bỏ đi khi 2 đứa con còn nhỏ, sau đó tôi đến sinh sống tại phường Tân Thới Hiệp từ năm 2012 cho đến nay, tôi đến BĐH khu phố để đăng ký tạm trú, không rành về thủ tục nên đã được đồng chí Lập tận tình hướng dẫn và giải quyết giúp gia đình tôi một cách nhanh chóng, không gây phiền hà và với thái độ rất vui vẻ, nhiệt tình. Bên cạnh đó còn thường xuyên giúp đỡ mẹ con tôi gạo, quần áo cho 2 đứa trẻ...hiện nay cuộc sống của 3 mẹ con của tôi đã ổn định hơn rất nhiều.

Nhận xét về chiến sĩ của mình, Trung tá Nguyễn Văn Kỳ - Trưởng Công an phường cho biết, Thượng úy Huỳnh Công Lập là đảng viên (kết nạp Đảng tháng 01/2006) và là một chiến sĩ rất tích cực trong nhiệm vụ được giao, luôn có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, không vi phạm các quy định của Ngành và của đơn vị. Thực hiện nghiêm túc điều lệ Đảng, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Có tinh thần đoàn kết nội bộ, trung thực trong phê bình và tự phê bình. Tích cực thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” và phong trào “CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, phấn đấu, rèn luyện, trao dồi đạo đức, năng động, sáng tạo, nhạy bén trong công việc. Với những kết quả đã đạt được, Thượng úy Huỳnh Công Lập trong 2 năm 2011, 2012  đạt chiến sĩ Tiên tiến; năm 2013 được tặng thưởng 04 Giấy khen ( 02 Giấy khen CATP trong đợt thi đua cao điểm "Chào mừng kỷ niệm 65 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và 65 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc trong Công an nhân dân" và sơ kết đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Thi đua là yêu nước"); giấy khen UBND Quận 12 tặng về việc đạt thành tích xuất sắc trong công tác nắm bắt tình hình địa bàn phát hiện và kịp thời ngăn chặn bắt giữ các đối tượng trộm xe gắn máy góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn quận. Năm 2014 được tặng thưởng Giấy khen CATP vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.                                        

Hạnh Nhã(BT)

 


Số lượt người xem: 3014    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày