Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
8
4
9
7
Văn hóa xã hội 22 Tháng Chín 2015 10:40:00 SA

Gặp gỡ người Chủ tịch Hội Nông dân năng động

 

Chị Lê Thị Châu (người đứng ngoài củng bên trái) tại buổi lễ trao quyết định thành lập Ban chủ nhiệm CLB Nông dân với môi trường

Đó chính là chị Lê Thị Châu, Chủ tịch Hội Nông dân Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12. Trao đổi cùng chị, chị chia sẻ, với vai trò và trách nhiệm là Chủ tịch Hội Nông dân phường của mình, trong những năm qua chị luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong nhiệm vụ được phân công, Thường xuyên xuống cơ sở Hội nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của từng cán bộ hội viên, phát hiện những mô hình làm ăn có hiệu quả để động viên khen thưởng kịp thời, có sáng kiến trong việc xây dựng mô hình mới làm ăn có hiệu quả, thực hiện tốt công tác hỗ trợ khuyến khích nông dân phát triển kinh tế như: giới thiệu vay vốn, thực hiện cơ giới hóa trong chăn nuôi như gắn máy vắt sữa, máy phun sương, thức ăn trộn, sử dụng thuốc khử chất thải không gây ô nhiễm môi trường. Thực hiện tốt công tác vận động chăm lo cho Cán bộ hội cơ sở, hội viên nông dân nghèo về vốn, quà tết, cấp học bỗng Lương Định Của. Hằng năm, chị luôn chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cụ thể, phù hợp với từng thời điểm để thông qua Ban Thường vụ, Ban Chấp hành của Hội nhằm triển khai mọi hoạt động của Hội một cách có hiệu quả. Chính vì vậy, khi Hội triển khai công việc luôn gặp thuận lợi, đạt hiệu quả cao và có tính chiều sâu, có sức lan tỏa rộng, được đông đảo cán bộ, hội viên và nông dân hưởng ứng tích cực.

Với phương châm làm việc của chị và của Ban Chấp hành Hội là tập trung chỉ đạo hướng về cơ sở để bắt tay chỉ việc cho hội viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên. Đồng thời, chị còn tổ chức gặp gỡ, trao đổi rõ những vướng mắc, bất cập mà hội viên chưa biết và chưa rõ. Thông qua những việc làm thiết thực đó, chị đã vận động, tập hợp hội viên nông dân tham gia ngày càng đông vào tổ chức Hội để tham mưu thật tốt cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương có những chủ trương đúng đắn, phù hợp với điều kiện thực tiễn, nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần cho hội viên nông dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự tại địa phương.

Chị Châu luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để đưa phong trào của Hội ngày càng phát triển sâu rộng, đều khắp tại địa phương. Và công tác vận động, tuyên truyền đã được Hội Nông dân phường tập trung triển khai thực hiện rất tốt, nhờ đó mà các phong trào thi đua của Hội được các hội viên tích cực hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Đặc biệt, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi được triển khai đồng bộ đã tạo tính năng động, sáng tạo, tự tin trong lao động sản xuất, kinh doanh của hội viên. Nhằm đẩy mạnh phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh, chị đã chỉ đạo các chi hội tích cực tuyên truyền, vận động con em nông dân tham gia lực lượng dân quân, vận động thanh niên làm tốt nghĩa vụ quân sự, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội. Đến nay, đã có hàng trăm hộ là hội viên nông dân ký cam kết gia đình cán bộ, hội viên nông dân không có người vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội.

Trong công tác bản thân chị luôn có tinh thần học tập nghiệp vụ chuyên môn, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn tận tụy với công việc, tự rèn luyện phẩm chất đạo đức cho bản thân ngày càng tiến bộ hơn, bám sát nhiệm vụ lãnh đạo hội viên nông dân, tích cực đổi mới phương pháp làm việc của mình, nói phải đi đôi với làm, việc gì có lợi cho tập thể, cho đồng nghiệp thì cố gắng cho bằng được, việc gì được giao phải tận tâm, tận lực làm cho đầy đủ và đạt kết quả. Thường xuyên quán triệt 100% trong Cán bộ hội viên nông dân thực hiện theo tấm gương của Bác đã có chuyển biến về ý thức tiết kiệm trong chi tiêu gia đình, tiết kiệm điện trong sản xuất, treo ảnh chân dung Bác và tham dự họp, hội nghị đúng giờ… qua đó đã có nhiều hội viên nông dân có ý thức trách nhiệm chấp hành nghiêm chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước và các qui định của địa phương.

Được phân công với vai trò là Chủ tịch Hội nông dân phường 4 năm nay, cá nhân chị Lê Thị Châu đã đạt nhiều thành tích, được các cấp khen thưởng như: 3 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, được nhận 01 Bằng khen của UBND Thành phố, 04 Bằng khen của Hội nông Thành phố, 03 giấy khen của Quận, Phường về thành tích “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  và nhiều khen thưởng khác…

Như Hạnh (BT) 


Số lượt người xem: 2576    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày