Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
8
4
6
2
Văn hóa xã hội 24 Tháng Ba 2016 4:00:00 CH

Tổ chức thiết thực các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về An toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ

Trong năm 2015 với chủ đề: “Mọi doanh nghiệp và mỗi người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”, Ủy ban nhân dân quận đã xây dựng Kế hoạch số 43/KH-UBND-LĐTBXH ngày 27 tháng 02 năm 2015 của Ủy ban nhân dân Quận 12 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về An toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ (AT-VSLĐ - PCCN) lần thứ 17 năm 2015 từ ngày 15/3/2015 đến ngày 21/3/2015. Sau thời gian triển khai thực hiện kế hoạch, UBND quận thường xuyên triển khai công tác an toàn lao động đối với các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn, nhắc nhở các đơn vị trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động đối với người lao động, tiến hành khám sức khỏe định kỳ, hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động thực hiện kiểm định và đăng ký sử dụng, thông qua các đợt tuyên truyền pháp luật lao động và công tác kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia về An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ quận cùng với các ban ngành liên quan quận và Ủy ban nhân dân các phường, Bản Tin quận… xây dựng các chương trình, chuyên mục về các chuyên đề như bảo hộ lao động, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, thường xuyên đưa tin phản ánh về hoạt động của các ngành, doanh nghiệp trong Tuần lễ quốc gia cũng như cung cấp các tài liệu tuyên truyền, khẩu hiệu hành động Tuần lễ quốc gia về AT-VSLĐ - PCCN cho các doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn. Tổ chức các đợt kiểm tra An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ, công tác phòng cháy chữa cháy đối với đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc phạm vi quản lý.

Phòng Tư pháp quận, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, trung tâm Y tế dự phòng, Điện Lực An Phú Đông và Ủy ban nhân dân 11 phường đã tổ chức tuyên truyền triển khai thực hiện Tuần lễ quốc gia tại Ủy ban nhân dân các phường về các chuyên đề công tác bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, an toàn trong ngành điện, an toàn vệ sinh thực phẩm cho cán bộ quản lý, giám đốc các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh và nhân dân, kết hợp thông tin các hoạt động AT-VSLĐ - PCCN, bảo vệ môi trường của quận, phường; giao lưu trao đổi kinh nghiệm các điển hình tốt của địa phương nhất là xây dựng và diễn tập phương án phòng cháy cháy chữa cháy trong mùa khô trong các doanh nghiệp, cơ quan, xí nghiệp. Tập huấn các công tác kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ để rút ra các bài học kinh nghiệm nhằm phòng ngừa tai nạn lao động và các sự cố cháy nổ. Kết quả tổ chức 09 buổi truyên truyền với hơn 740 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, trên 400 tiểu thương các chợ, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn 11 phường tham dự. Tổ chức 01 buổi văn nghệ quần chúng tuyên truyền về AT-VSLĐ-PCCN với trên 1.000 người tham dự, cấp phát 1.100 tranh hướng dẫn về an toàn lao động trong sản xuất công nghiệp, 3.200 tờ rơi khuyến cáo các biện pháp an toàn phòng chống chấy nổ, 1.000 tờ rơi về các biện pháp tiết kiệm điện và an toàn điện dân dụng, điện công nghiệp. Treo trên 976 băng rôn, panô, áp phích và tranh ảnh các loại dọc theo các tuyến đường chính trên địa bàn quận.
Trao đổi cùng ông Nguyễn Văn Xem - Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận, ông cho biết, trong năm 2015, các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận, đặc biệt là phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận đã chủ động, kịp thời tham mưu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia AT-VSLĐ-PCCN lần thứ 17 năm 2015 trên địa bàn quận. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận thực hiện đồng bộ, cùng lúc nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về AT-VSLĐ-PCCN. Đội ngũ cán bộ, công chức chuyên trách về công tác AT-VSLĐ-PCCN tận tình, có năng lực hoàn thành tốt công việc được giao. Bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế như sự tham gia hưởng ứng của các cơ quan, doanh nghiệp chưa cao, nhất là trong các doanh nghiệp nhỏ và trong các cơ quan, xí nghiệp chưa đều, làm cho công tác an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ trên địa bàn Quận 12 chưa thật sự vững mạnh.                                                                                  
Như Hạnh (BT)

Số lượt người xem: 1958    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày