Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
6
2
8
1
Văn hóa xã hội 06 Tháng Tư 2016 2:25:00 CH

Người cán bộ hội cơ sở giỏi

Là chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 4, phường Tân Thới Nhất, chị Đào Đặng Trang Ngân luôn “Tận tâm, tận lực, tận tụy” với phong trào, cố gắng học hỏi kinh nghiệm của những cán bộ Hội đi trước, phát huy những kết quả đạt được, chị đã sáng tạo, linh hoạt, có những việc làm mới, cách làm hay, đưa phong trào chi hội ngày càng vững mạnh, đi lên.

Chị Ngân bên gian hàng tạp hóa nhỏ của gia đình

 

Khu phố 4, phường Tân Thới Nhất đa số là người tái định cư và công nhân tạm trú tại các nhà trọ, chị em sinh sống với nhiều ngành nghề khác nhau, thời gian rảnh rỗi vì thế cũng khác nhau. Để thu hút đông chị em tham gia các buổi sinh hoạt chi hội, chị Ngân đã sáng tạo, linh hoạt trong cách tổ chức, lúc thì tổ chức sinh hoạt tại các tổ, nhóm vào buổi tối, lúc lại tập trung khi thấy có đông chị em rảnh. Nội dung các buổi sinh hoạt chị luôn dành nhiều thời gian để chị em trao đổi kiến thức, kinh nghiệm về sản xuất, nuôi dạy con; tổ chức cuộc sống gia đình… Bên cạnh đó, để thu hút chị em tham gia tổ chức Hội, chị đã cùng chị em hội viên xây dựng các mô hình thiết thực, có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hàng ngày của chị em như: “Mô hình thu gom rác thải”, “Hạn chế sử dụng túi ni lông”, “Nhóm phụ nữ tiết kiệm - Tín dụng” đã tạo cho chị em thói quen tiết kiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, đã tiết kiệm gần 20 triệu đồng cho chị em vay đầu tư sản xuất. Mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương” từ năm 2011 đến nay đã tiết kiệm hơn 20 triệu đồng, hơn 1.000 kg gạo hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn, hoạn nạn. Mô hình “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” thực hiện có hiệu quả dưới sự quyết tâm, cố gắng thực hiện của chị, chi hội đã đỡ đầu các địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ các cháu học sinh nghèo ở trên địa bàn, mỗi năm vào dịp năm học mới, các em được nhận những phần quà, những suất học bổng để khích lệ tinh thần học tập của các em... Đặc biệt chị cũng thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho hội viên phụ nữ trong chi hội và nhân dân trong khu phố chấp hành tốt các quy định về đảm bảo trật tự An toàn giao thông, mỹ quan đô thị, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Với cách làm sáng tạo, linh hoạt và hơn hết là tinh thần trách nhiệm, tận tâm tận lực với công tác Hội, chị Ngân cùng với ban chấp hành chi hội thu hút nhiều phụ nữ tham gia vào Hội, đến nay, chi Hội khu phố 4 có 400 hội viên, phong trào chi hội được Hội cấp trên và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, được Hội LHPN quận tặng giấy khen, UBND phường, UBMTTQ Việt Nam quận, phường tặng giấy khen.

Sinh năm 1971, là người con của vùng đất Hóc Môn - 18 Thôn Vườn Trầu, gia đình chị chuyển đến Quận 12 sinh sống vào năm 1997, tham gia công tác Hội từ những năm 2006 đến nay, trải qua nhiều chức vụ từ tổ phó, tổ trưởng, Chi hội phó và giờ là Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN phường và Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 4, chị Ngân luôn là đầu tàu của công tác Hội tại địa phương. Công tác Hội phụ nữ đòi hỏi phải thường xuyên đeo bám địa bàn, cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm với công việc. Có chứng kiến và theo chị suốt một ngày làm việc mới thấy hết cái tâm của người cán bộ Hội này. Sáng sớm, sau khi thu xếp xong công việc gia đình, chị tất bật với những giấy tờ liên quan đến công tác Hội, tham gia vào các ban hòa giải đến hòa giải các tranh chấp tại địa phương. Sau đó lại vội vàng quay về tranh thủ lo cơm nước cho gia đình, tối đến chị tập trung cho các cuộc tọa đàm, họp giao ban chi tổ hội, sinh hoạt riêng giới, tổ chức các hội thi… Chị thực hiện mọi công việc trên với tất cả nhiệt huyết của bản thân và sự nhiệt tình với công tác Hội. Người ta vẫn thường nhận thấy ở người phụ nữ này một tinh thần làm việc không biết mệt mỏi. Chị vẫn thường cười vui mà nói rằng: “Làm công tác Hội chủ yếu là cái tâm, là sự nhiệt tình và trách nhiệm”.

Với những nỗ lực phấn đấu hết mình cho công tác Hội, vào ngày 8/3 năm nay, chị Đào Đặng Trang Ngân được Hội LHPN thành phố tuyên dương danh hiệu “Cán bộ hội cơ sở giỏi nhiệm kỳ 2011 - 2016”.                      

                               Anh Thư (BT)


Số lượt người xem: 2052    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày