Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
5
8
9
6
8
Hỏi - Đáp 29 Tháng Mười Một 2023 4:55:00 CH

Hỏi - Đáp về công tác dân vận

 

Hỏi: Bên cạnh những kết quả đạt được trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp trên địa bàn quận 15 năm qua, vẫn còn những tồn tại hạn chế gì? Để khắc phục những tồn tại hạn chế đó, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành văn bản nào để lãnh đạo?

Đáp: Bên cạnh những kết quả đạt được trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp trên địa bàn quận 15 năm qua, vẫn còn những tồn tại hạn chế sau: Còn doanh nghiệp vi phạm pháp luật về lao động, chưa đảm bảo các quy định về trả lương, trả thưởng, tham gia bảo hiểm xã hội … cho người lao động. Đối thoại, thương lượng giữa đại diện tập thể lao động và người sử dụng lao động, ký kết thỏa ước lao động tập thể có chuyển biến nhưng thỏa ước lao động tập thể xếp loại C, D còn nhiều (Nội dung thỏa ước lao động tập thể chỉ đưa vào những quy định của pháp luật lao động mà không có những điều khoản quy định có lợi hơn cho người lao động). Một bộ phận công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp năng lực đối thoại, thương lượng, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, người lao động còn hạn chế về kỹ năng. Ý thức chấp hành pháp luật lao động của một bộ phận người lao động chưa cao, khi phát sinh mâu thuẫn trong quan hệ lao động không kiến nghị theo trình tự quy định mà tự động ngưng việc tập thể.

Để tiếp tục xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành Công văn số 1157-CV/QU ngày 4 tháng 10 năm 2023 về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong hình hình mới./.


Số lượt người xem: 53