Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
5
7
5
8
3
Hỏi - Đáp 08 Tháng Giêng 2024 8:05:00 SA

Hỏi - Đáp về công tác dân vận

 

Hỏi: Qua 10 năm triển khai thực hiện Quyết định 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn hạn chế gì và những kinh nghiệm nào được đúc kết?

Đáp: Bên cạnh những kệt quả đạt được qua 10 năm triển khai thực hiện Quyết định 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị, vẫn còn hạn chế: Một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị chưa phát huy vai trò, sự tham gia của các thành viên Mặt trận Tổ quốc và Nhân dân như: Hội đồng tư vấn, Ban tư vấn, các chuyên gia, nhân sĩ, trí thức trong thực hiện phản biện xã hội.

Kinh nghiệm qua triển khai thực hiện như sau: Các cấp ủy, chính quyền cần quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội; nghiêm túc tiếp thu, giải quyết các đề xuất, kiến nghị sau giám sát, phản biện; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao chất lượng tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân, trong đó, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Việc xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát, phản biện xã hội phải gắn với yêu cầu nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế ở địa phương và những vấn đề mà đông đảo Nhân dân, dư luận quan tâm. Những chủ trương, chính sách liên quan đến người dân phải được công khai, minh bạch để Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân nắm, biết, làm cơ sở để giám sát, phản biện./.


Số lượt người xem: 46