Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
6
7
3
2
2
Tin tức sự kiện 06 Tháng Chín 2013 8:10:00 SA

Tích cực phòng chống bệnh tay - chân - miệng và sốt xuất huyết trong mùa tựu trường

 

     Thực hiện Công văn số 5101/SYT-NVY ngày 02/8/2013 của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh về việc tăng cường hoạt động phòng chống bệnh dịch sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) trong mùa tựu trường. Nhân dân trên địa bàn quận cần tích cực theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số trường hợp tử vong do sốt xuất huyết và tay - chân - miệng, cũng như tạo điều kiện nắm bắt thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh, kiểm soát các vùng nguy cơ, xử lý các ổ dịch nhỏ không để bệnh sốt xuất huyết và tay - chân - miệng lan rộng.

Tính đến ngày 30/7/2013 trên toàn thành phố có 3.568 trường hợp nhập viện, trong đó có 03 ca tử vong. Trong tháng 7/2013 số ca sốt xuất huyết nhập viện hàng tuần dao động từ 150 đến dưới 200 ca/tuần trên toàn thành phố. Ở Quận 12 theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng số ca sốt xuất huyết trong tháng 7/2013 là 38 ca, tăng so với tháng 6/2013 là 19 ca, phát hiện 13 ổ dịch nhỏ và đang có nguy cơ tăng nhanh, đồng thời chỉ số mật độ muỗi và lăng quăng tại một số nơi tăng, vì vậy nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết trong mùa tựu trường là rất cao. Nhằm thực hiện công tác phòng, ngừa dịch bệnh sốt xuất huyết và tay - chân - miệng trên địa bàn quận đồng bào cần lưu ý:

1/ Tổng vệ sinh môi trường sống đặc biệt tại những nơi dễ nảy sinh các bệnh truyền nhiễm trong các khu dân cư.

2/ Thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: giữ gìn vệ sinh thân thể, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, ăn chín uống sôi, nhà cửa thông thoáng sạch sẽ, tham gia diệt muỗi, diệt lăng quăng.

3/ Rửa tay, vệ sinh khử khuẩn vật dụng, đồ chơi, nhà cửa.

4/ Quản lý sức khỏe của các cháu học sinh, đưa trẻ đến ngay các đơn vị y tế khi phát hiện trẻ mắc bệnh tay - chân - miệng, sốt xuất huyết để phối hợp xử lý kịp thời, nhất là ở các trường mẫu giáo, mầm non, nhà trẻ.

5/ Khi phát hiện các dấu hiệu nặng của bệnh tay - chân - miệng như sốt cao, giật mình, đi đứng loạng choạng, khó thở thì phải kịp thời chuyển ngay trẻ đến bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 hoặc bệnh viện Nhiệt Đới để điều trị kịp thời, giảm thiểu tối đa các trường hợp tử vong. Cung cấp ngay thông tin về những ca bệnh mới cho Trung tâm y tế dự phòng ngay khi phát hiện và thống kê định kỳ hàng tuần.

Tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh là góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.                        

Bài ảnh: THU HÀ(bt)


Số lượt người xem: 3964    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày