Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
6
3
1
6
0
Tin tức sự kiện 30 Tháng Tám 2013 2:35:00 CH

" Chúng tôi tự hào khi được đóng góp sức mình cho sự phát triển của Quận nhà"

     
 Hòa chung không khí của cả nước tưng bừng kỷ niệm 68 năm ngày CMT8 và Quốc khánh 2/9, cán bộ và nhân dân Quận 12 nói riêng cũng đang từng ngày cố gắng thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc. Nhân dịp này, Bản tin quận đã gặp gỡ, trao đổi với 2 cá nhân tiêu biểu để nghe những cảm xúc của họ về ngày lễ trọng đại của đất nước, từ đó thấy tự hào hơn khi là người dân của vùng đất anh hùng xưa đang cùng thành phố và cả nước ngày càng phát triển đi lên.

Cô Lâm Ngọc Lệ hiện đang là Tổ trưởng Tổ Phổ thông, Phó chủ tịch Công đoàn Ngành - Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12. Với vai trò là một người cán bộ ngành giáo dục, cô luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô phụ trách công tác chuyên môn của ngành học phổ thông đạt hiệu quả, có sự chuyển biến; thường xuyên hỗ trợ các hoạt động chuyên môn của Quận như thao giảng chuyên đề cấp Quận, cấp Thành phố; tổ chức các hoạt động chuyên môn như thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi đạt thành tích tốt; tham gia công tác Bồi dưỡng học sinh giỏi thi cấp Thành phố đạt hiệu quả. Đối với vai trò là một người cán bộ công đoàn ngành, cô đã thể hiện tốt vai trò của mình trong việc phối hợp tổ chức Hội thi Viên Phấn Vàng, Hội thi Mừng Đảng mừng Xuân, tham gia các Hội thi của Liên đoàn Lao động Quận, Công đoàn Giáo dục Thành phố tổ chức.

Ngoài ra, Tổ Phổ thông do cô phụ trách đã tham gia tốt các hoạt động chuyên môn của Sở Giáo dục tổ chức, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và chuyên môn tại đơn vị, cụ thể như trong năm học 2012-2013, đã có 69 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Thành phố ở các môn văn hóa và Công nghệ khối lớp 6,7,8,9 (bản thân cô bồi dưỡng học sinh giỏi Văn đạt 8 giải cấp Thành phố); tỉ lệ Tốt nghiệp Trung học cơ sở đạt 100%; tỉ lệ vào lớp 10 Công lập đạt 91,84%; bản thân cô được nhận giấy khen của UBND Quận 12 đạt thành tích góp phần thúc đẩy Phong trào thi đua yêu nước năm 2012, Bằng khen của Ủy Ban nhân dân Thành Phố, Huy hiệu Hồ Chí Minh năm 2013.

Khi được hỏi bí quyết nào giúp cô đạt được nhiều thành tích trong công tác như vậy, cô khiêm tốn cho biết, đó là nhờ được sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo ngành trong công tác chỉ đạo chuyên môn, sự hỗ trợ nhiệt tình của đồng nghiệp. Riêng bản thân cô luôn cố gắng nỗ lực trong công tác, luôn có tinh thần trách nhiệm, tự học, tự rèn, thường xuyên học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, năng động sáng tạo trong công việc. Từ năm 2007 đến năm 2012, cô liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp Thành phố. Năm học 2012-2013, cô đạt danh hiệu Lao động giỏi - lao động sáng tạo 5 năm (2009-2013) và đang được Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 đề nghị được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm học 2012-2013.

Gặp cô trong những ngày mà toàn quận đang thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày CMT8 và Quốc khánh 2/9; cô tâm sự: “Cứ mỗi năm, trong không khí tưng bừng đón ngày lễ lớn của dân tộc, lòng tôi cảm thấy bồi hồi xúc động, nhớ đến chiến công hiển hách của dân tộc ta khiến tôi rất vui mừng pha lẫn tự hào. Là một cán bộ công tác tại Phòng Giáo dục và Đào tạo, phụ trách công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn, hơn ai hết tôi nghĩ mình càng phải có trách nhiệm “truyền lửa” niềm tự hào này cho cán bộ, giáo viên và các học sinh trong mọi hoạt động của ngành, đặc biệt là giáo dục truyền thống. Chính niềm tự hào ấy sẽ là chất men xúc tác để ngành giáo dục hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người”, nâng cao chất lượng giảng dạy trong thời kỳ hội nhập”.

 Nhân vật thứ hai mà Bản tin quận muốn giới thiệu đến bạn đọc là chú Nguyễn Văn Cẩm hiện đang là Phó Ban điều hành Khu phố 1, phường Tân Thới Hiệp gần một năm nay. Trước đó, chú là người gắn bó với công việc tổ trưởng tổ dân phố từ những ngày đầu thành lập quận. Trong hơn 15 năm làm tổ trưởng, chú đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; với nhận thức sâu sắc và lòng biết ơn Bác Hồ, chú kiên trì giảng giải cho người dân hiểu rõ tấm gương, tư tưởng, đạo đức vĩ đại của Bác Hồ từ những việc làm tốt hằng ngày, để bà con đoàn kết, giúp đỡ, động viên nhau phấn đấu làm được nhiều việc tốt theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể mà ai cũng có thể làm được để trở thành những công dân tốt.

Để người dân trong tổ tin tưởng và lắng nghe mình, bản thân chú luôn gương mẫu, hăng hái đi đầu trong các công việc chung. Không quản ngại mưa hay nắng, đêm hay ngày, cứ có việc gì cần tới là chú đi ngay. Khi thì vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, khi thì tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, sinh đẻ kế hoạch, công tác giữ gìn an ninh trật tự, khi thì vận động đóng góp quỹ xã hội. Trong bất cứ công việc nào, chú cũng luôn hết lòng tận tụy, cụ thể và sâu sát “miệng nói tay làm”, luôn biết lắng nghe ý kiến của nhân dân, việc nào trong thẩm quyền giải quyết được là chú giải quyết ngay, không để tồn tại lâu làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Chính vì vậy mà Tổ dân phố 19, nơi chú làm tổ trưởng có gần 200 hộ dân với nhiều đối tượng khác nhau nhưng luôn giữ vững tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường luôn được đảm bảo; hàng năm đóng góp các loại quỹ xã hội luôn đạt và vượt kế hoạch; nhân dân đoàn kết, yên tâm lao động sản xuất.

Chú cho biết, khi đảm nhiệm công việc mới, đòi hỏi sự bao quát rộng hơn, nắm bắt tình hình của cả khu phố chứ không còn riêng ở tổ 19, công việc chắc chắn sẽ vất vả hơn, nhưng với lòng nhiệt tình của mình, chú Cẩm sẽ luôn cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để không phụ lòng tin yêu của nhân dân. “Sinh ra và lớn lên tại vùng đất giàu truyền thống anh hùng này, tôi luôn cố gắng đóng góp một phần công sức nhỏ nhoi của mình để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Vào những dịp lễ lớn của đất nước, tôi luôn tự nói với mình phải càng cố gắng hơn nữa để góp công góp sức, dù là nhỏ nhoi của mình, cho sự phát triển của quê hương thân yêu”.                    

Bài, ảnh:  KHÔI NGUYÊN(bt)


Số lượt người xem: 4427    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày