Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
7
4
2
1
5
Tin tức sự kiện 30 Tháng Tám 2013 2:45:00 CH

Kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành văn hóa (28/8): "Chúng tôi là đội viên tuyên truyền"

      
Đội tuyên truyền luôn có mặt những lúc sáng sớm để phục vụ các chương trình sự kiện
Mỗi người sinh ra và lớn lên ai cũng muốn chọn cho mình một cái nghề vững chắt trong tương lai, có người muốn trở thành bác sĩ, có người lại muốn trở thành giáo viên hay một doanh nhân thành đạt… và dường như rất ít người chọn cho mình con đường trở thành một cán bộ Văn hóa, hay cụ thể hơn đó là một người Đội viên Tuyên truyền… ấy vậy mà tôi lại là một người Đội viên Tuyên truyền.

Công việc của chúng tôi là làm công tác nghiệp vụ tại Trung tâm Văn hóa Quận 12, thường xuyên tập dợt những ca khúc về Đảng, về Bác Hồ, những ca khúc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, và có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các ca khúc truyền thống, tuyên truyền quy định của pháp luật đến các đối tượng nhân dân nhằm cung cấp thông tin pháp luật, nâng cao nhận thức pháp luật qua đó tăng cường ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân.

Đội Tuyên truyền lưu động Quận 12 (trước đây là đội Thông tin Lưu động) được ra đời từ những ngày đầu mới tách quận, tính đến nay đã hơn 16 năm thành lập với khoảng 6 đến 8 đội viên nhưng chúng tôi luôn đảm nhận và hoàn thành tốt vai trò của mình, từ việc tuyên truyền pháp luật thông qua các bài hát, chúng tôi còn dựng thành các tiểu phẩm tuyên truyền với mong muốn đưa thông tin đến cho người dân một cách dễ hiểu, dễ nhớ như tuyên truyền an toàn giao thông, tuyên truyền phòng chống HIV-AIDS, tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị, tuyên truyền bầu cử…

Nhìn thấy cả đội biểu diễn trên sân khấu ai ai cũng đều đẹp, đều tươi tắn thế nhưng đâu ai biết được để có được một “sản phẩm hoàn hảo” như thế cả đội chúng tôi đã nỗ lực như thế nào. Mỗi bài hát chúng tôi phải tập luyện ít nhất là 2 tuần, thậm chí những chương trình dự thi Thành phố chúng tôi còn phải tập luyện đến vài tháng, có khi cả một ngày chỉ hát đi hát lại có một câu vì phải hát thế nào cho thật chuẩn, thật truyền cảm và thật hay. Trong  những lần đi phục vụ, dù nắng hay mưa chúng tôi đều cố gắng đến thật sớm để làm công tác chuẩn bị với mong muốn mang đến cho chương trình những tiết mục thật phong phú. Trong cái nắng chang chang của buổi trưa hè, hay cái lạnh buốt da của những ngày mưa gió chúng tôi đều động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ, kể cho nhau nghe những câu chuyện phiếm để quên đi cái khắc nghiệt của thời tiết cũng như quên đi những áp lực công việc. Dù chương trình lớn hay nhỏ chúng tôi đều đánh giá tầm quan trọng ngang nhau, không bao giờ dám lơ là hay chủ quan, nhờ vậy mà chúng tôi luôn được lãnh đạo quận và các ban ngành đoàn thể tin tưởng, được nhân dân yêu mến. Đặc biệt trong các chương trình dự thi cấp Thành phố đội văn nghệ Tuyên truyền lưu động của chúng tôi đều đạt giải cao và là đối thủ đáng lưu ý của các quận huyện bạn, điều đó chứng tỏ chúng tôi đã dần trưởng thành hơn trong công tác tuyên truyền và trách nhiệm hơn trong công việc.

Niềm động viên lớn nhất của cả đội văn nghệ Tuyên truyền lưu động là những tràng pháo tay của khán giả, những lời động viên, góp ý chân thành của lãnh đạo, cũng đủ làm ấm lòng những chiến sĩ trên mặt trận Văn hóa. Với chúng tôi, dù thu nhập không cao như những ngành nghề khác, nhưng mọi người đều luôn rất tự hào mình là Đội viên Văn nghệ tuyên truyền Quận 12.                                                    

Bài, ảnh: Bích Trâm


Số lượt người xem: 4377    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày