Để không bị mất tiền trong tài khoản khi đăng ký kích hoạt các gói dịch vụ nội dung nhưng không chú ý hoặc không biết, người dân cần lưu ý các trường hợp sau:
1. Không mua sim đã được kích hoạt sẵn (sim rác):
Sim đã kích hoạt là sim có thông tin thuê bao không chính xác. Do đó, người dân khi mua sim đã kích hoạt để sử dụng sẽ không được pháp luật bảo vệ trong trường hợp phát sinh các nội dung khiếu nại, khiếu kiện về dịch vụ nội dung qua tin nhắn nói riêng.
2. Thường xuyên kiểm tra các ứng dụng dịch vụ nội dung đang được cài trên điện thoại:
Bằng cách nhắn tin theo cú pháp gửi đến các doanh nghiệp viễn thông di động (miễn phí):
- MobiFone: soạn KT gửi 994 (Đầu số 090, 093, 0120, 0121, 0122, 0126, 0128, 089)
- VinaPhone: soạn TK gửi 123 (Đầu số 091, 094, 0123, 0124, 0125, 0127, 0129, 088)
- Viettel: soạn TC gửi 1228 (Đầu số 098, 097, 096, 0169, 0168, 0167, 0166, 0165, 0164, 0163, 0162, 086)
- Vietnamobile: soạn KTDV gửi 345 (Đầu số 092, 0188)
- Gmobile: soạn TTTB gửi 1414 (Đầu số 0993, 0994, 0995, 0996, 099)
3. Trường hợp người dân muốn hủy dịch vụ:
Gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp viễn thông di động (miễn phí) yêu cầu hủy dịch vụ:
- MobiFone: 1800.1090
- VinaPhone: 1800.1091
- Viettel: 1800.8198