Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
0
0
6
4
Tin tức sự kiện 15 Tháng Tám 2012 2:50:00 CH

Tích cực triển khai các giải pháp kéo giảm TNGT trên địa bàn quận trong thời gian tới

 

Trong 7 tháng đầu năm 2012 trên địa bàn quận 12 xảy ra 20 vụ TNGT, làm chết 22 người, bị thương 09, hỏng 29 xe các loại (So với cùng kỳ năm 2011, giảm -4 vụ (-16,67%), số người chết giảm -3 (-12%), bị thương tăng +6 (+200%). Ngoài ra, xảy ra 317 vụ va chạm, làm bị thương nhẹ 468 người, hư hỏng 575 xe (so sánh thời gian cùng kỳ giảm -124 vụ, số người bị thương giảm -91 người, -121 xe các loại).
Trước tình trạng giao thông có chiều hướng phức tạp, chúng tôi có cuộc trao đổi với Trung tá Nguyễn Tuấn Kiệt - Trưởng Đội CSGT Công An Quận 12 về những biện pháp kéo giảm 10% TNGT theo chỉ tiêu của Thành phố trên địa bàn trong thời gian tới.
Đồng chí Kiệt cho biết: TNGT trên địa bàn Q12 trong thời gian qua tuy được kiềm chế nhưng không căn cơ, tập trung tại các tuyến đường thuờng xuyên xảy ra TNGT như: QL1A, Trường Chinh, Phan Văn Hớn, NAT, LVK, HHG, TK, NVQ, các tuyến đường nội bộ như: TA19, TCH21…; tình trạng thanh thiếu niên đua xe, chạy xe gây rối TTCC, phóng nhanh, lạng lách gây mất trật tự; tình trạng chống người thi hành công vụ vẫn còn diễn biến phức tạp; ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân chưa cao… Để hoàn thành chỉ tiêu kéo giảm 10% số vụ TNGT trên địa bàn quận so với năm 2011 là một nhiệm vụ hết sức nặng nề và khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm của nhiều đơn vị, trong đó lực lượng CSGT giữ vai trò chủ đạo. Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, Cấp ủy-Ban chỉ huy Đội CSGT đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả TTKS, đấu tranh làm giảm TNGT trên địa bàn quận 12 trong thời gian còn lại của năm 2012 như sau: Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực TTATGT đường bộ, đấu tranh phòng chống tội phạm; Công tác điều hòa giao thông và tổ chức giao thông; công tác phòng chống đua xe trái phép (*). Ngoài những công tác chính trên, BCH Đội CSGT sẽ tham mưu BCH Công an quận tham mưu Quận ủy, UBND quận tăng cường chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia thực hiện một số giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn. Tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra xử lý vi phạm, khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông, huy động đông đảo các ban ngành tham gia vào công tác giải quyết trật tự giao thông trên địa bàn; khảo sát kịp thời những bất cập về hạ tầng giao thông là nguyên nhân phát sinh tai nạn giao thông, “điểm đen”, tham mưu BCH/CAQ chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để tập trung xoá 100% “điểm đen” về TNGT trên địa bàn đảm trách và không để phát sinh điểm đen mới về TNGT.
Trong thời gian tới, Đội CSGT sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp đã triển khai ở trên, đồng thời tổ chức tốt các biện pháp cưỡng chế, đảm bảo thực hiện không chỉ trong đợt cao điểm mà với phương châm “Kiên trì và liên tục”. Quyết tâm hoàn thành mục tiêu kéo giảm TNGT trên địa bàn quận cả năm 2012
 Ngoài ra, BCH Đội cũng xác định việc phòng chống tiêu cực, xây dựng lực lượng CSGT trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm và phải được tiến hành thường xuyên, xuyên suốt gắn liền công tác chuyên môn; Tăng cường công tác kiểm tra CBCS làm nhiệm vụ trên đường cũng như tại trụ sở, đảm bảo chấp hành nghiêm điều lệnh, quy trình công tác và các quy định liên quan. Mọi sai phạm đều phải được phát hiện kịp thời, xử lý đến nơi đến chốn. Tuyệt đối không bao che sai phạm của CBCS, không để người vi phạm có thành kiến với lực lượng CSGT trong khi thi hành nhiệm vụ.
(*) 4 giải pháp chính trên sẽ được đăng cụ thể trên số bản tin sau.
Bài, ảnh: XT

Số lượt người xem: 4893    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày