Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
4
3
6
4
Tin tức sự kiện 09 Tháng Mười 2012 2:40:00 CH

Nhiều năm liền thực hiện tốt công tác chăm lo người cao tuổi

 

Nhiều năm nay, Hội Người cao tuổi phường An Phú Đông luôn là một trong những địa phương đi đầu trong mọi hoạt động công tác Hội. Đặc biệt, năm 2010, Hội Người cao tuổi phường vinh dự nhận Bằng khen của UBND Thành phố vì có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp cho công tác chăm lo người cao tuổi. Hiện nay, tại phường An Phú Đông, Quận 12 có 1.200 hội viên người cao tuổi sinh hoạt ở 5 chi hội và 54 tổ hội. Những năm gần đây, công tác Hội đã đi vào nề nếp, làm tiền đề cho việc thực hiện các phong trào thi đua và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Hội phát động sâu rộng, thu hút nhiều hội viên tham gia.
Ban chấp hành Hội đã xây dựng kế hoạch củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động Hội, làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; mở lớp tập huấn bồi dưỡng năng lực cho cán bộ Hội, hướng dẫn nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ từ ủy viên Ban chấp hành đến tổ trưởng, tổ phó các tổ Hội. Các cụ trong Ban chấp hành luôn sâu sát cùng các Chi hội, hội viên và ngưởi cao tuổi để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từng bước vận động người cao tuổi vào Hội. Phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động toàn xã hội quan tâm chăm sóc Người cao tuổi; các ngày truyền thống, lễ, tết đều tổ chức gặp mặt ôn lại truyền thống, biểu diễn văn nghệ, cho các cụ đi tham quan di tích lịch sử, văn hóa. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm viếng gia đình chính sách, mừng thọ, chúc thọ các cụ cao tuổi, thăm hỏi ốm đau, tang lễ cho hội viên khi qua đời được chăm lo chu đáo, những việc làm trên được gia đình Người cao tuổi và xã hội hoan nghênh, tạo được lòng tin của người dân đối với Hội NCT phường. Những năm qua, do thường xuyên xây dựng kế hoạch phát động phong trào nên Hội NCT phường luôn đạt thành tích cao trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”. Các tiêu chí thi đua được biên soạn ngắn gọn thành 5 tiêu chuẩn “Người cao tuổi mẫu mực” để hội viên dễ nhớ và đăng kí thi đua ngay từ đầu năm; cuối năm, Chi hội bình xét, có từ 90% hội viên đạt năm tiêu chuẩn NCT mẫu mực, hằng năm có 98% gia đình NCT đạt gia đình văn hóa.
Để các cụ sống vui, sống khỏe, Hội chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc NCT, các Câu lạc bộ dưỡng sinh, thể dục thể thao… hoạt động rất sôi nổi và diễn ra hằng ngày. Song đặc biệt nhất là Câu lạc bộ “Đờn ca tài tử” của các cụ, tại đây, các cụ như trẻ lại với ngày xưa, ngày của chiến đấu và chiến thắng, nơi mà các giai điệu quê hương vang lên tha thiết, trữ tình nhưng đầy hào khí thì cũng chính là nơi những con tim yêu nghệ thuật, yêu con người tìm được sự đồng điệu về tâm hồn, từ đó ra sức giúp đỡ, vận động nhiều gia đình chăm chỉ làm ăn, nuôi dạy con tốt. Các thành viên trong CLB luôn giữ lối sống trong sạch, giản dị, là hình ảnh mẫu mực cho con cháu noi theo; đồng thời tích cực vận động mọi người tham gia xây dựng gia đình văn hóa, hòa giải mâu thuẫn trong gia đình, nội bộ nhân dân. Có thể nói ở An Phú Đông, Người cao tuổi được quan tâm đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần; được hưởng mọi chế độ của Luật đã ban hành.
Ông Lê Văn Cấm, Chủ tịch Hội Ngưởi cao tuổi phường cho biết: “Học ở Bác lòng yêu thương con người, Chi hội Người cao tuổi phường đã đứng ra chăm lo cho các cụ. Đây cũng là việc làm nhằm phát huy vai trò của người cao tuổi trong xã hội. Từ ngày thành lập đến nay, Chi hội Người cao tuổi phường luôn giữ vững đoàn kết nội bộ; thực hiện tốt công tác phát triển hội viên và các chính sách đối với người cao tuổi. Thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy vai trò người cao tuổi trong các mặt hoạt động, đẩy mạnh phong trào thi đua “tuổi cao- gương sáng” và cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”.
Người cao tuổi ở phường làm theo Bác từ những việc rất cụ thể và tùy vào điều kiện, sức khỏe của mình như các cụ tham gia trồng cây xanh, vận động các công ty trên địa bàn đứng ra chăm lo thường xuyên cho các hội viên neo đơn (hàng tháng trợ cấp cho các cụ thực phẩm và tiền mặt, mỗi suất trị giá 400.000 đồng), kết quả từ tháng 7/2010 đến nay đã có 5 cụ được hưởng trợ cấp thường xuyên từ phía các doanh nghiệp… Nhiều cụ nêu gương sáng cho con cháu trong hăng say lao động, sản xuất, sống tiết kiệm, giản dị, dạy bảo cháu con cách làm ăn hiệu quả, giữ gìn thuần phong mỹ tục của người Việt...
Với người cao tuổi phường An Phú Đông, học ở Bác lòng yêu thương con người, học ở Bác sự hăng say làm việc, thi đua yêu nước, làm gương sáng cho con cháu noi theo... bằng chính đời sống và việc làm thường ngày của các Cụ đang ngày càng nhân rộng, góp phần cùng quận nhà xây dựng quê hương ấm no, sung túc. 
Bài, ảnh: ANH THƯ

Số lượt người xem: 4173    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày