Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
0
9
2
9
Tin tức sự kiện 19 Tháng Mười 2012 8:40:00 SA

Chị Văn Ngọc Thanh - muốn cống hiến sức trẻ cho xã hội

 

Chị Văn Ngọc Thanh (SN 1971) là chi hội truởng Hội nông dân KP5, phường Hiệp Thành. Hơn ai hết, chị biết rằng, muốn lời nói của mình có sức thuyết phục, việc làm của mình được nhiều người ủng hộ, trước hết chị phải là một người luôn tích cực đi đầu trong công tác Hội, cũng như không nề hà bất cứ công việc chung nào cần đến chị. Tại gia đình, chị nuôi 4 con bò sữa và 5 con heo nái mang lại hiệu quả kinh tế cao, chị không ngần ngại giúp đỡ những hội viên nông dân khác trong việc chia sẻ những kinh nghiệm, cũng như không ngừng nghiên cứu, học hỏi thêm qua các tài liệu, truyền thông đại chúng để nâng cao kiến thức cho bản thân. Ngay từ khi tham gia là hội viên Hội nông dân của khu phố, chị đã tích cực tham gia các công tác Hội, thường xuyên tham gia các lớp tập huấn do quận, phường tổ chức để kịp thời nắm bắt các chủ trương, chính sách mới cũng như học tập nhiều mô hình chăn nuôi hiện đại để truyền đạt lại cho các hội viên khác khi cần. Ngoài ra, chị còn tham gia vào BCH Hội Phụ nữ khu phố, nhiệt tình cùng các chị em tham gia các phong trào Hội.
Chị Thanh rất tích cực trong các công tác xã hội nhất là làm tốt công tác vận động, thuyết phục người dân và hội viên đóng góp kinh phí, hiến đất và vật kiến trúc cùng thực hiện xã hội hóa giao thông tuyến đường HT13 và đuờng vào chùa Pháp Thạnh. Đây là 2 tuyến đuờng quan trọng nhất của khu phố nhưng từ khi thành lập Quận 12 đến nay chưa được đầu tư, nâng cấp nên rất lầy lội, nguời dân đi lại hai tuyến đường này rất khó khăn. Khi có chủ trương xã hội hóa, chị đã cùng tổ vận động phường, khu phố, tổ dân phố tuyên truyền, vận động người dân, kể cả các hộ không bị ảnh huởng cùng đóng góp kinh phí, đến nay khu phố của chị đã đóng góp được trên 500 triệu đồng so với chỉ tiêu phường giao là hơn 800 triệu đồng. Đặc biệt, 100% hội viên hội nông dân của khu phố đều tham gia đóng góp kinh phí được hơn 50 triệu đồng, bản thân chị đóng góp số tiền 500.000 đồng. Tuy nhiên, không phải lúc nào công tác vận động mọi nguời đóng góp kinh phí cũng đuợc thuận lợi. Chị cho biết, có những hộ tuy đã biết rất rõ lợi ích của việc đóng góp kinh phí làm đường nhưng họ vẫn dây dưa, từ chối đóng góp với nhiều lý do, mà lý do chị nhận được nhiều nhất không phải là “không có tiền” mà là “đường này tui không đi sao kêu tui đóng góp”. Đối với những hộ này, chị Thanh và các Tổ trưởng Tổ dân phố vẫn không nản, đi vận động một lần không đuợc thì đi hai ba lần, thuyết phục thành viên này không được thì thuyết phục thành viên khác trong gia đình; hoặc chị sẽ “tăng cường” đến thăm hỏi, trò chuyện, tạo mối thân tình rồi từ từ mới đế cập đến việc đóng góp. Chị từng chút một phân tích cho họ hiểu xã hội hóa đường giao thông là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, rất cần sự đồng thuận và ủng hộ của mọi người dân, và được mọi người đồng tình ủng hộ thì những tuyến đường trong khu phố sẽ sớm khang trang, tạo bộ mặt đô thị mới mẻ cho khu phố… Và với tấm chân tình và sự kiên trì của mình, chị đã thuyết phục được nhiều người không chỉ đóng góp mà còn ủng hộ thêm tiền để làm đường.
Lợi thế lớn nhất của chị Thanh khi tham gia các công tác xã hội và được nhiều người đồng tình ủng hộ chính là nhờ chị sinh ra và lớn lên tại vùng đất này, nắm rõ tình hình đời sống cũng như những tâm tư, nguyện vọng của người dân địa phương. Chị tâm sự một cách chân tình, mình không có điều kiện làm từ thiện thì chỉ có sức trẻ của mình đóng góp chút gì cho xã hội. Rồi chị kể chuyện lúc đầu ông xã chị phàn nàn lắm khi thấy chị đi công tác nhiều trong khi con cái còn nhỏ, anh khuyên chị đợi con lớn rồi muốn làm gì cũng được, chị “vận động” ông xã bằng lời nói nhỏ nhẹ, bây giờ mình còn trẻ, công việc còn cần tới mình thì mình làm, đợi sau này con lớn thì biết còn ai cần mình nữa không; không ngờ chỉ một câu nói đó khiến ông xã mềm lòng mà từ đó còn ủng hộ, tạo điều kiện cho chị tham gia nhiều hoạt động tại địa phương. Với những suy nghĩ và việc làm đó, nhiều năm liền từ khi tham gia các công tác Hội, chị đều được tuyên dương, khen thưởng vì hoàn thành tốt các công tác. Năm 2012, chị Thanh là một trong 4 cá nhân và cũng là nguời trẻ nhất đuợc tuyên dương Gương “Dân vận khéo” cấp Thành phố.                                                                     
 Bài, ảnh: HỒNG LIÊN

Số lượt người xem: 4460    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày