Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
4
3
1
0
Tin tức sự kiện 20 Tháng Mười Hai 2012 10:00:00 SA

Tuyên truyền pháp luật cho hơn 9.300 lượt người dự nghe

 

Ngày 19/12, bà Ung Thị Xuân Hương - TUV, Giám đốc Sở Tư pháp TP. HCM và ông Nguyễn Toàn thắng - UVTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác tư pháp, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012 tổ chức tại hội trường Quận ủy.
Với vai trò là cơ quan tham mưu giúp UBND quận thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về các hoạt động tư pháp, công tác tư pháp đã được phòng Tư pháp quận triển khai một cách chủ động, toàn diện, đồng bộ ngay từ đầu năm 2012. Trong năm 2012, công tác Tư pháp quận đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực như công tác văn bản; công tác theo dõi và kiểm tra thi hành pháp luật; công tác hành chính tư pháp bổ trợ; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; công tác Trợ giúp pháp lý; công tác kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác kiện toàn, củng cố tổ chức, cán bộ, xây dựng Ngành. Cụ thể phòng Tư pháp đã trực tiếp, phối hợp tổ chức tuyên truyền 17 cuộc về các nội dung như: Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật KNTC, Luật GTĐB… thu hút 9.359 lượt người tham dự, cấp phát 1.770 tài liệu tuyên truyền các loại, tập huấn kiến thức pháp luật; bằng nhiều hình thức tuyên truyền, phòng đã tổ chức được các hội thi và ngày hội, qua đó, chuyển tải được những nội dung lớn như Cải cách hành chính và An toàn giao thông qua Ngày hội “Tuổi trẻ với An toàn giao thông” và hội thi “Cán bộ công chức trẻ với với công cuộc CCHC”; tư pháp phường phối hợp với HĐPBGDPL phường tổ chức 234 cuộc tuyên truyền pháp luật có 8.678 người tham dự, tổ chức 14 hội thi,... Trong năm các phường cũng đã thụ lý 433 vụ việc đã tiến hành hoà giải 423 vụ, trong đó hoà giải thành 133 vụ.
Dịp này, UBND quận đã khen thưởng cho 23 tập thể và 18 cá nhân có thành tích trong công tác tư pháp và công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012. 
                                                                             Tin, anh:   TT

Số lượt người xem: 3584    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày