Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
5
6
1
9
6
Tin tức sự kiện 28 Tháng Mười Hai 2012 10:20:00 SA

Nữ cán bộ chuyên trách dân số năng động

 

Phường Thới An hiện có 7 khu phố và 60 tổ dân phố với hơn 28.000 nhân khẩu. Để góp phần xây dựng và phát triển đồng bộ hạ tầng kinh tế - xã hội của phường, công tác dân số -kế hoạch hóa gia đình luôn được phường chú trọng. Đội ngũ cộng tác viên dân số của phường có 46 người, là những người có kinh nghiệm lâu năm, nhiệt tình với công tác, chiến dịch truyền thông DS-KHHGĐ là điều kiện thuận lợi cho công tác, số đông người dân phường đã có ý thức về việc sinh đẻ có kế hoạch.
Người phụ nữ phụ trách công tác dân phố của phường là chị Nguyễn Thị Nhẹ. Là một cán bộ năng động, nhiệt tình và luôn hết lòng với các công tác xã hội, chị Nhẹ còn kiêm thêm phụ trách Công tác Chữ thập đỏ của phường. Dù tham gia công tác dân số chưa lâu nhưng với những kinh nghiệm từ khi tham gia Hội Phụ nữ phường, chị đã thường xuyên đi cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các đối tượng để kịp thời hỗ trợ, nhất là những trường hợp thường vắng nhà; mở sổ theo dõi sự biến động dân số theo mỗi tháng, qua đó đánh giá được tình hình thực hiện kế hoạch của cộng tác viên tại cơ sở; nắm được tỷ lệ đối tượng sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại để có định hướng điều chỉnh giải pháp thực hiện. Kết quả, trong năm 2012, người dân trong độ tuổi sinh đẻ dùng các biện pháp tránh thai hiện đại đều vượt chỉ tiêu như triệt sản, vòng tránh thai, thuốc tiêm, bao cao su…; vận động chị em phụ nữ khám phụ khoa tại 2 đợt chiến dịch được 512 lượt người, trong đó đặt vòng tránh tai 102 ca.
Chị cho rằng, làm công tác dân số phải là người nhiệt tình và chịu khó, chia sẻ những điều tế nhị đúng lúc, đúng cách mới giúp cho chị em hiểu được, rồi từ hiểu lại phải làm sao cho họ thực hiện theo. Với nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, tư vấn các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai hiệu quả nhất, chị cùng CTV của phường lặn lội đi khắp các khu phố, tổ dân phố để tuyên truyền và nắm bắt tình hình biến động dân số, theo dõi số chị em thay đổi các biện pháp tránh thai, số chị em mới mang thai, nhắc nhở các bà mẹ mới mang thai đi khám theo định kỳ và tiêm phòng uốn ván cho mẹ và con.
Ngoài việc đi tuyên truyền trực tiếp, chị Nhẹ còn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân, Đoàn thanh niên tổ chức tốt công tác truyền thông và vận động các đối tượng ở nhà trọ về nội dung giảm mất cân bằng giới tính khi sinh và thực hiện chăm sóc sức khỏe sinh sản; trực tiếp phát tờ rơi hướng dẫn người dân sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại; vận động các gia đình chỉ sinh từ 1 đến 2 con để nuôi dạy cho tốt và có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, chị chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường về chính sách dân số, giao chỉ tiêu cho từng cộng tác viên, hàng tháng tổ chức giao ban đánh giá kết quả hoạt động cụ thể để nắm bắt tiến độ chỉ tiêu của từng khu phố. Từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện cho phù hợp với nhu cầu mong muốn của từng khu phố, từng nhóm đối tượng và đưa ra phương hướng cho những tháng tiếp theo.                                      
Bài, ảnh: Hồng Liên

Số lượt người xem: 3957    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày