Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
6
6
9
6
7
Tin tức sự kiện 28 Tháng Mười Hai 2012 3:45:00 CH

Diễn tập phòng cháy chữa cháy

Diễn tập phòng cháy chữa cháy

 

Nhằm góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP.HCM nói chung và Quận 12 nói riêng, đồng thời nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của cán bộ chiến sĩ trong công tác cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy quận 12 tổ chức diễn tập tại Công ty Dệt Kim Đông Quang thuộc Khu Công nghiệp Tân Thới Hiệp, phường Hiệp Thành, quận 12. Đến tham dự diễn tập có đại diện Phòng Chỉ huy Chữa cháy và Phòng Cứu nạn Cứu hộ thành phố, Lãnh đạo UBND quận. Đặc biệt có huy động tăng cường Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy quận Tân Phú cùng phối hợp thực hiện.
Tình huống giả định vào lúc 9 giờ 00 phút ngày 29/12/2012, xảy ra một vụ cháy tại Công ty Dệt Kim Đông Quang thuộc Khu Công nghiệp Tân Thới Hiệp. Nguyên nhân của vụ cháy do sự cố điện trong quá trình sản xuất. Vụ cháy xảy ra trong khu vực sản xuất bông vải sợi dễ cháy với nhiều thiết bị, máy móc động cơ điện nên đám cháy lan nhanh trên diện rộng. Do cháy lớn, khói toả nhiều, nhiệt độ tăng cao đe doạ tính mạng và sức khoẻ của khoảng 20 công nhân bị kẹt trong khu vực nguy hiểm và đã có người bị thương.
Lực lượng tại chỗ gồm bảo vệ dân phố, Công an và Quân sự địa phương cùng nhiều công nhân trong Công ty đã dùng bình chữa cháy tại chỗ để chữa cháy và tích cực hỗ trợ người bị thương cũng như vận chuyển hàng hoá ra khỏi khu vực cháy. Các nạn nhân khi được đưa ra ngoài ngay lập tức được bộ phận y tế của Bệnh viện sơ cứu và chuyển đến bệnh viện để điều trị.
Ít phút sau lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy quận 12 và quận Tân Phú tiếp cận hiện trường với hơn 50 cán bộ chiến sĩ cùng 4 xe chữa cháy chuyên dụng nhanh chóng triển khai đội hình chữa cháy. Khu vực cháy là nơi sản xuất nên việc chữa cháy gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sau khoảng 30 phút tích cực chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế.
Cuộc diễn tập đã huy động trên 200 người bao gồm lực lượng tại chỗ, Bệnh viện, Điện lực, Công an, Quân sự, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy cùng các cơ quan liên quan. Tại buổi diễn tập, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy cùng các lực lượng hỗ trợ. Cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức cảnh giác Phòng cháy và Chữa cháy của lực lượng công nhân trong Công ty Dệt Kim Đông Quang cũng như các Công ty, xí nghiệp, Khu Công nghiệp trên địa bàn quận 12.
Tin và ảnh: Bảo Thanh

Số lượt người xem: 4317    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày