Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
2
4
9
6
Tin tức sự kiện 11 Tháng Giêng 2013 9:55:00 SA

Giảm 52% số vụ bạo lực gia đình

 

Ngày 25/12, UBND quận Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác gia đình năm 2012. Đến dự có bà Lê Thị Thanh Nha - Phó Trưởng phòng Văn hóa- Gia đình của Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Thành phố, bà Lê Thị Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND quận, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận, phường, Nhóm phòng, chống bạo lực gia đình các khu phố, Địa chỉ tin cậy cộng đồng khu phố. 
Ông Đoàn Văn Lý - Trưởng phòng VHTT-TT thông qua báo cáo kết quả thực hiện công tác gia đình và kết quả thực hiện luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2012. Có 48 vụ bạo lực gia đình, 58 nạn nhân bị bạo lực, so với năm 2011 số vụ đã giảm 52%, số nạn nhân giảm 48%. Nguyên nhân giảm được số vụ bạo lực là do các phường đã quan tâm và chú trọng và đẩy mạnh đến công tác tuyên truyền luật đến các hộ dân trên địa bàn, cụ thể đã tuyên truyền được 1.380 cuộc, 25.779 người tham dự.
Hướng tới, quận sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động can thiệp bạo lực gia đình nhằm giảm số lượng và nạn nhân bị bạo lực gia đình so với các năm trước; nâng cao chất lượng hoạt động can thiệp ở cộng đồng để trợ giúp nạn nhân bị bạo lực gia đình; tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam và pháp luật phòng, chống bạo lực gia đình.
Dịp này, UBND quận đã khen thưởng cho 22 tập và 33 cá nhân có thành tích hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình năm 2012.                                               
Tin, ảnh: Hồng Khanh.

Số lượt người xem: 3767    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày