Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
3
2
5
2
Tin tức sự kiện 10 Tháng Giêng 2013 3:10:00 CH

Ủy ban nhân dân quận tiếp và làm việc với Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP

 

Ngày 03 tháng 01 năm 2013 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận – Lê Thị Hồng Nga tiếp và làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh do Ông Trần Binh Minh – Phó Trưởng phòng Bảo vệ Chăm sóc trẻ em - Sở Lao động –Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn. Đến dự và làm việc có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN quận, Hội LH Phụ nữ quận, Hội Cựu Chiến binh quận, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; Phòng Văn hóa - Thông tin; Phòng Tư pháp; Phòng Y tế; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Công an quận; Trung tâm Y tế dự phòng; Phó Chủ tịch UBND và chuyên trách Bảo vệ chăm sóc trẻ em 11 phường.
Thay mặt Quận 12, Ông Nguyễn Văn Ngỡi - Phó Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội quận báo cáo kết quả công tác Phường phù hợp với trẻ em theo Quyết định số 37/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; báo cáo kết quả thực hiện công tác báo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013.
Trên cơ sở kế hoạch của UBND quận đề ra, UBND 11 phường đều xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện xây dựng phường phù hợp với trẻ em đạt hiệu quả. Qua thẩm định đánh giá 11/11 phường đều đạt tiêu chuẩn phường phù hợp với trẻ em.
Chương trình Quốc gia bảo vệ trẻ em có 5 dự án được thực hiện tốt. Chương trình Quốc gia vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có 5 hoạt động chính và Công tác phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em được quan tâm.
Nhìn chung được sự quan tâm lãnh chỉ đạo kịp thời của Quận ủy, UBND quận, sự phối hợp của các phòng, ban, ngành và các Đoàn thể trong thực hiện các nội dung có liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn quận. Kịp thời thực hiện các chế độ chăm lo, hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong các dịp Lễ, Tết như Tết Nguyên đán, Quốc tế Thiếu nhi, Tháng hành động vì trẻ em, Tết Trung thu.
Các nội dung triển khai về hoạt động công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em được các phòng, ban, ngành, Đoàn thể của quận và phường quan tâm chăm lo. Chú trọng công tác truyền thông qua các hình thức triển khai phong phú, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các Đoàn thể với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em. UBND các phường chủ động xây dựng các nội dung trong sinh hoạt hè, các hoạt động chăm lo hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi để kịp thời tiếp sức cho các em đến trường. Huy động nguồn lực chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
Trong phương hướng năm 2013, Quận 12 tiếp tục thực hiện Chương trình Quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011 – 2015. Tiếp tục thực hiện Quyết định số 37/2010/QĐ-TTg ngày 22/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chuẩn xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em giai đoạn 2011 – 2015. Tiếp tục thực hiện Quyết định số 84/2009/QĐ-TTg ngày 04/6/2009 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt kế hoạch hành động Quốc gia vì trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS năm 2011 và tầm nhìn đến năm 2020 và các hoạt động khác có liên quan./.
Bài và ảnh: TÔ HIỆP

 


Số lượt người xem: 3665    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày