Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
4
2
9
5
Tin tức sự kiện 29 Tháng Năm 2013 10:50:00 SA

Những đội viên xứng danh cháu ngoan Bác Hồ

 

Đến hẹn lại lên, mỗi năm nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941), các bạn đội viên lại càng phấn khởi hơn khi ngày sinh nhật của Bác Hồ cũng gần kề. Nhân dịp này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc các đội viên “Cháu ngoan Bác Hồ” tiêu biểu của Quận 12 được tuyên dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành phố vừa diễn ra ngày 14/5 tại Nhà hát Hoà Bình.
Không được may mắn như các bạn đồng trang lứa khác, em Bùi Hoàng Gia Hân, học sinh lớp 5/1 trường Tiểu học Kim Đồng bị tật ở chân do đó việc đi lại của em gặp nhiều khó khăn. Gạt qua một bên những khó khăn, mặc cảm, Hân nỗ lực học tập và tích cực tham gia các phong trào Đội. Thấy con gái yêu thích các hoạt động Đội và năm học nào cũng đạt thành tích cao trong học tập, ba mẹ Hân từ lo lắng cho sức khoẻ của em đã chuyển sang ủng hộ, tạo mọi điều kiện cho con tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp. Mỗi khi có những hoạt động ngoại khoá, ba mẹ em luôn sắp xếp thời gian để đưa đi, đó cũng chính là nguồn động viên rất lớn cho Hân. Hân tâm sự: “Khi nhận thức được những khiếm khuyết trên cơ thể mình, em cũng rất buồn, rất tự ti, chỉ cố gắng phấn đấu học cho thật tốt cho các bạn khỏi chê cười. Nhưng khi được đứng vào hàng ngũ Đội, em rất “mê” các hoạt động do Liên, Chi đội tổ chức, nhất là đội trống nên mạnh dạn xin tham gia vào đội trống của Liên đội. Nhiều khi đánh trống phải đứng lâu, chân em tê buốt nhưng em vẫn không nản lòng, và chưa bao giờ bỏ một buổi tập nghi thức Đội nào.Và từ đó, em như được tiếp thêm sự tự tin, ngày càng mạnh dạn, chủ động tham gia nhiều hoạt động Đội khác nữa.” Không chỉ tham gia vào đội trống của Liên đội, Hân còn là thành viên của đội hình nghi thức thi cấp quận; bản thân em đạt giải nhất hội thi chuyên hiệu “rèn luyện đội viên” cấp trường, giải nhất hội thi rung chuông vàng “Tìm hiểu tên trường của em”, giải nhất hội thi tìm hiểu tiểu sử các anh hùng dân tộc.

Em Bùi Hoàng Gia Hân

Không chỉ là một tấm gương vượt khó để học tập tốt, Gia Hân còn là một tấm gương giúp bạn vượt khó. Là một học sinh giỏi nhiều năm liền, Hân luôn hỗ trợ giúp bạn vượt khó. Khi thấy bạn nào có hoàn cảnh khó khăn, học tập sa sút em đều quan tâm, động viên giúp đỡ bạn từ những việc làm rất thiết thực như ôn bài cùng bạn tại nhà, giúp bạn hiểu bài rõ hơn khi trên lớp, vận động bạn cùng tham gia vào các hoạt động của Liên, Chi đội… do vậy mà Hân được bạn bè rất yêu mến và cảm phục. Năm học này được tuyên dương “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp Thành phố, đối với Hân là một phần thưởng to lớn và là niềm vinh dự không sao kể siết, giúp em không ngừng phấn đấu, nỗ lực vươn lên để là người đội viên xứng đáng với sự tin yêu của mọi người.
Thực hiện "5 điều Bác Hồ dạy", em Lê Uyên Phương, lớp 4D, trường Tiểu học Trần Quang Cơ luôn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào người tốt việc tốt để các bạn noi theo, trong năm, em đã trả lại 1 điện thoại di động và 1 triệu 200 ngàn đồng cho người bị mất. Ngoài ra, với vai trò là Liên đội Trưởng, Chi đội Trưởng, em luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa các phong trào Đội của trường ngày càng đi lên, thu hút nhiều bạn đội viên tích cực tham gia các hoạt động do Chi đội, Liên đội tổ chức. Nhiều năm liền là học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ cấp quận, em luôn giúp đỡ các bạn cùng lớp học kém hơn, từ đó giúp các bạn mạnh dạn hơn, chủ động tham gia vào các hoạt động của chi đội để đưa chi đội trở thành chi đội xuất sắc của trường. Bản thân em cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, đạt nhiều thành tích cao trong các hội thi do trường, Nhà thiếu nhi, Hội đồng Đội quận tổ chức.
Và còn rất nhiều đội viên tiêu biểu nữa của quận nhà được xướng danh tuyên dương cấp Thành phố. Như Lê Ngọc Phương Thi, học sinh lớp 8/3 trường THCS An Phú Đông, cô “thủ lĩnh” đạt rất nhiều giải thưởng trong các Hội thi Chỉ huy Đội giỏi. Không chỉ có thành tích 7 năm liền là học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, Thi còn là một đội viên xuất sắc, luôn được Liên đội tin tưởng khi đề cử Thi tham gia các hội thi cấp quận, thành phố. Và như không phụ lòng mong đợi của thầy cô và bạn bè, mỗi lần “đem chuông đi đánh xứ người”, Thi lại mang về những giải thưởng cao. Điển hình là giải nhất Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp quận các năm học 2010-2011, 2011-2012, giải nhì Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp Thành phố năm 2010-2011, giải ba cấp thành năm 2011-2012. Hay như em Nguyễn Minh Châu, học sinh lớp 5A trường Tiểu học Trương Định “nổi danh” với thành tích “Tuổi trẻ sáng tạo” từ các mô hình Chiếc tàu lịch sử 505, mô hình DK 2A nhà giàn đa dụng đạt các giải cao của thành phố. Em Chế Trần Thuỳ Dương, học sinh lớp 5/11 trường Tiểu học Lê Văn Thọ là dũng sĩ kế hoạch nhỏ, em Nguyễn Hoàng Phương Nam, học sinh lớp 7/1 trường THCS Nguyễn An Ninh là “ nghệ sĩ” nhỏ tuổi… Tuy được tuyên dương ở các lĩnh vực khác nhau nhưng các em đều có một điểm chung chính là học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động của Đội TNTP HCM.
Và còn nhiều tấm gương sáng nữa của các em thiếu niên, nhi đồng, hàng ngàn đội viên toàn quận trong năm qua đã vượt khó vươn lên học tập, trau dồi phẩm chất đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ". Các em đang từng ngày cố gắng phấn đấu, rèn luyện để góp phần làm sáng thêm trang sử Đội vẻ vang cũng như xứng đáng với những điều Bác dạy.         
Bài, ảnh: HỒNG LIÊN       

Số lượt người xem: 4951    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày